11 sự thật về Bill Gates: Mỗi giây kiếm được 4.630 USD; nếu chi 1 triệu USD mỗi ngày, mất 400 năm để tiêu hết tài sản

Kỳ Văn
Bill Gates là người giàu thứ tư trên thế giới. Theo tính toán của Business Insider, nếu vị tỷ phú này chi 1 triệu USD mỗi ngày, ông sẽ mất khoảng 400 năm để tiêu hết tài sản của mình.
Vợ chồng Bill Gates (Ảnhh: Getty).
Vợ chồng Bill Gates sắp ly hôn. (Nguồn: Getty Images).

Bill Gates và Melinda Gates sắp ly hôn sau 27 năm chung sống. Cặp đôi kết hôn năm 1994 và mới đây đã thông báo trên Twitter rằng: "Sau rất nhiều suy nghĩ và cân nhắc về mối quan hệ của chúng tôi, chúng tôi đã đưa ra quyết định kết thúc cuộc hôn nhân của mình. Trong 27 năm qua, chúng tôi đã nuôi dạy ba đứa trẻ tuyệt vời và xây dựng một nền tảng hoạt động trên toàn thế giới để giúp tất cả mọi người có cuộc sống lành mạnh và hiệu quả."

Thông báo trên đã đặt ra câu hỏi về việc cặp đôi sẽ phân chia khối tài sản khổng lồ của họ như thế nào. Theo Bloomberg Billionaires Index, Bill Gates, nhà đồng sáng lập Microsoft, là người giàu thứ 4 thế giới với giá trị tài sản ròng ước tính là 146 tỷ USD.

Gia đình tỷ phú này sống ở bang Washington, nơi tất cả tài sản có được trong cuộc hôn nhân được chia theo tỷ lệ 50/50 trừ khi có quy định khác trong thỏa thuận tiền hôn nhân.

Theo Business Insider, dù tài sản của họ đã được phân chia, cả hai vợ chồng Gates có thể sẽ vẫn là hai trong số những người giàu nhất thế giới.

Dưới đây là 11 sự thật đáng kinh ngạc về khối tài sản khổng lồ của vị tỷ phú này:

Bill Gates đã trở nên giàu hơn 41 tỷ USD chỉ trong năm qua. Vào ngày 4 tháng 5 năm 2020, giá trị tài sản ròng của Gates ước tính là 105 tỷ USD.   Anh ấy giàu hơn gần 70 tỷ USD so với 5 năm trước vào năm 2016.
1. Năm 2020, Bill Gates có thêm 41 tỷ USD. Vào ngày 4/5/2020, giá trị tài sản ròng của ôg ước tính là 105 tỷ USD. (Nguồn: Getty Images).

Dựa trên mức độ giàu có của Gates trong năm qua, ông kiếm được khoảng 4.630 USD mỗi giây, theo tính toán của Business Insider.
2. Theo tính toán của Business Insider. dựa trên mức độ giàu có của Bill Gates trong năm qua, ông kiếm được khoảng 4.630 USD mỗi giây. Điều đó có nghĩa là sẽ không đáng để ông dừng lại và nhặt tờ 100 USD mà ông đã đánh rơi trên mặt đất. (Nguồn: Getty Images).
3. Nếu Gates chi 1 triệu USD mỗi ngày, ông sẽ mất khoảng 400 năm để tiêu hết tài sản của mình, theo tính toán của Business Insider.
3. Theo Business Insider, nếu ông Bill Gates chi 1 triệu USD mỗi ngày, ông sẽ mất khoảng 400 năm để tiêu hết tài sản của mình. Ngoài một vài thứ xa xỉ như một chiếc máy bay riêng và một ngôi nhà khổng lồ ở Washington hiện trị giá 125 triệu USD, vị tỷ phú này nổi tiếng là người tương đối tiết kiệm trong chi tiêu. (Nguồn: Getty Images).
Gates giàu hơn chế độ quân chủ Anh khoảng 66%.
4. Bill Gates giàu hơn gia đình Hoàng gia Anh. (Nguồn: Getty Images).
Mặc dù Gates đã tạo ra tài sản của mình khi đồng hành cùng Microsoft với Paul Allen, nhưng ông ấy chỉ sở hữu 1,3% công ty vào năm 2019 - và ông ấy vẫn có giá trị 146 tỷ USD.
5. Mặc dù Gates đã tạo ra tài sản của mình khi đồng hành cùng Microsoft với Paul Allen, nhưng ông Paul chỉ sở hữu 1,3% công ty vào năm 2019 và sở hữu giá trị tài sản ròng ước tính là 146 tỷ USD. Hình ảnh Bill Gates và Paul Allen năm 1984. (Nguồn: Getty Images).

6. Bill Gates vẫn là người giàu thứ tư trên thế giới, ngay cả khi đã từ thiện ít nhất 41 tỷ USD. Bill Gates và vợ thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000, hiện là  quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất trên thế giới và tập trung vào vấn đề sức khỏe và ngh
6. Bill Gates vẫn là người giàu thứ tư trên thế giới, ngay cả khi đã từ thiện ít nhất 41 tỷ USD. Bill Gates và vợ thành lập Quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000, hiện là quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất trên thế giới và tập trung vào vấn đề sức khỏe và nghèo đói trên toàn cầu. Theo Forbes, vị tỷ phú này đã tặng 35,8 tỷ USD cổ phiếu Microsoft cho Quỹ Bill & Melinda Gates. Năm 2010, Gates và Warren Buffett - hiện là người giàu thứ 7 thế giới - thành lập The Giving Pledge, một tổ chức từ thiện khuyến khích những người giàu nhất thế giới cống hiến phần lớn tài sản của họ cho quỹ từ thiện trong suốt cuộc đời hoặc sau khi họ qua đời. Vị tỷ phú giàu thứ tư thế giới cũng đã đầu tư 50 triệu USD vào nghiên cứu bệnh Alzheimer và 30 triệu USD cho một quỹ với mục đích chẩn đoán bệnh Alzheimer sớm hơn. (Nguồn: Getty Images).
Gates giàu đến mức trung bình một người Mỹ chi 1 đô la tương đương với việc Gates chi khoảng 1,2 triệu đô la.
7. Bill Gates giàu đến mức trung bình một người Mỹ chi 1 USD, tương đương với việc vị tỷ phú này chi khoảng 1,2 triệu USD. (Nguồn: Getty Images).
Giá trị tài sản ròng của Gates lớn hơn GDP của Luxembourg, Estonia và Bolivia - cộng lại. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới , GDP của Luxembourg là khoảng 71 tỷ USD , Estonia là 31,4 tỷ USD và Bolivia là 40,8 tỷ USD.
8. Giá trị tài sản ròng của Gates lớn hơn GDP của Luxembourg, Estonia và Bolivia cộng lại. Theo dữ liệu của Ngân hàng Thế giới (WB), GDP của Luxembourg là khoảng 71 tỷ USD , Estonia là 31,4 tỷ USD và Bolivia là 40,8 tỷ USD. (Nguồn: Getty Images).
Gates giàu hơn người giàu nhất châu Á và người giàu nhất Trung Quốc cộng lại.
9. Bill Gates giàu hơn người giàu nhất châu Á và người giàu nhất Trung Quốc cộng lại. Theo Bloomberg, doanh nhân Ấn Độ Mukesh Ambani (ảnh) sở hữu tài sản ròng ước tính 74,7 tỷ USD, là người giàu nhất châu Á. Và tỷ phú Zhong Shanshan sở hữu 66,3 tỷ USD, là người giàu nhất Trung Quốc. (Nguồn: Reuters)
Gates có thể cung cấp cho mỗi người sống trên hành tinh 15 đô la - và vẫn còn lại 28 tỷ đô la.
10. Nếu cho mỗi người sống trên hành tinh 15 USD, vị tỷ phú giàu thứ tư thế giới vẫn còn lại 28 tỷ USD. (Nguồn: Getty Images).
Theo Cục An sinh Xã hội, một người đàn ông Mỹ trung bình có bằng cử nhân sẽ kiếm được khoảng 2,2 triệu đô la trong đời. Gates làm được điều đó trong hơn 28 phút.
11. Theo Cục An sinh Xã hội Mỹ, một người đàn ông Mỹ trung bình có bằng cử nhân sẽ kiếm được khoảng 2,2 triệu USD trong đời. Bill Gates làm được điều đó trong hơn 28 phút. (Nguồn: Getty Images).