15 thói quen để có cuộc sống đơn giản và chất lượng

Admin
Ngày ăn ba bữa là thái độ sống và trách nhiệm với sức khỏe của bản thân.

Phát triển bản thân không phải lúc nào cũng là học tập thật nhiều, rèn luyện kỹ năng chuyên môn, lấy được số điểm tốt hay tấm bằng cao… mà lại là rèn luyện cho mình những thói quen tốt, đơn giản và bình thường mỗi ngày.

Hãy là một người sống có chất lượng và tạo ra giá trị từng phút giây.

15 thói quen để có cuộc sống đơn giản và chất lượng - Ảnh 1.

1. Kiểm soát thói quen cho người khác lời khuyên, mà hãy để họ tự lựa chọn, vì đôi khi chúng ta không thể gánh nổi kết quả.

2. Nhìn nhận lại bản thân. Mỗi tối, hãy ngẫm lại xem hôm nay mình đã làm được những gì, cái nào tốt hơn, cái nào cần sửa, cái nào giúp mình tiến bộ.

3. Kiên trì đọc sách một giờ mỗi ngày. Đừng nghĩ rằng đọc sách là vô ích. Hãy kiên trì và bạn sẽ thấy sự khác biệt ở bản thân chỉ sau một tháng. Bởi lẽ tri thức có sức mạnh to lớn. Nó giúp chúng ta mở rộng tầm nhìn, thế giới quan và cách nhìn nhận về cuộc sống hiện tại.

Ví dụ, sách có thể khơi dậy sự tò mò và khát khao để bạn muốn khám phá một địa điểm nào đó, tạo thêm nhiều đồng lực để bạn biến “hình ảnh trên trang giấy” trở thành cảnh quan thật sự ngay trước mắt.

4. Kiên trì tập thể dục mỗi ngày.

Nếu bạn ngồi trong văn phòng mỗi ngày và chỉ nằm trên giường hoặc ghế sofa khi về nhà, các chức năng cơ thể của bạn sẽ lão hóa giống như một cỗ máy lâu ngày không được sử dụng. Vì vậy, bạn phải vận động và tập thể dục đều đặn mỗi ngày. Hãy lựa chọn kiểu hoạt động mình thích: Chạy bộ, nhảy dây… thậm chí là đi bộ ngoài công viên.

15 thói quen để có cuộc sống đơn giản và chất lượng - Ảnh 2.

5. Chuẩn bị những thứ bạn sẽ sử dụng vào ngày hôm sau vào đêm hôm trước. Đừng sáng hôm sau thức dậy và tìm kiếm mọi thứ trong vội vã để rồi “quên trước quên sau”. Cuộc sống không có sự chuẩn bị này rất lãng phí thời gian và khiến cảm giác hạnh phúc bị ảnh hưởng.

6. Lập kế hoạch cho ngày mai và thậm chí là dài hạn. Bằng cách này, bạn sẽ biết phải làm gì cho hôm sau. Một khi mọi thứ diễn ra theo nguyên tắc đặt ra sẵn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tạo ra nhiều giá trị hơn.

7. Rèn luyện thói quen không nhìn vào điện thoại vài phút một lần. Điện thoại và mạng xã hội đã dần khiến nhiều người trong xã hội ngày nay mất đi khả năng tập trung vào việc đang làm. Do đó, người sống thông minh là phải phân biệt được tốt xấu, lợi hại. Điện thoại rất quan trọng, nhưng nó không phải là thứ lúc nào cũng ở trong tâm trí chúng ta.

8. Tự khích lệ bản thân mỗi sáng thức dậy. Mỗi ngày đều là sự khởi đầu mới, hãy bắt đầu bằng những ý nghĩ “Tôi xinh đẹp”, “Tôi tài năng”, “Tôi chắc chắn làm được”... Bởi lẽ, người biết yêu thương chính mình mới được phép sống hạnh phúc.

9. Ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc. Dù bận rộn đến đâu cũng phải ăn đủ ba bữa. Ngày ăn ba bữa là thái độ sống và trách nhiệm với sức khỏe của bản thân. Kiếm được nhiều tiền mà bản thân ngay cả một giấc ngủ ngon lành cũng không có, thì chắc chắn đến một lúc nào đó, bạn sẽ tự hỏi: “Mình kiếm tiền để làm gì?”.

10. Dọn dẹp định kỳ. Thường xuyên vứt bỏ những thứ không còn sử dụng và chiếm dụng không gian. Căn phòng tinh tươm, không chỉ đơn giản là môi trường sống, mà còn là thái độ của một người đối với cuộc sống hiện tại.

15 thói quen để có cuộc sống đơn giản và chất lượng - Ảnh 3.

11. Tiết kiệm thường xuyên. Những gì bạn tiết kiệm được là sự đảm bảo cho tương lai. Thật sự yên tâm hơn khi chúng ta có một khoản dự trù đúng không nào!

12. Không vì hai chữ “hòa đồng” mà ép bản thân hòa nhập vào cộng đồng hay nhóm người mà bản thân không cảm thấy phù hợp. Trải nghiệm càng nhiều, bạn mới càng hiểu rõ chính mình. Vậy nên, một khi đôi bên đã trái ngược về quan điểm sống thì cố gắng đến mấy cũng không thể thành bạn bè.

13. Tránh xa điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác khi đã lên giường chuẩn bị đi ngủ.

Bạn có thể nằm ngẫm nghĩ về những chuyện đã qua trong ngày, có thể đọc, có thể nghe nhạc… Còn rất nhiều chuyện khác có thể làm ngoài chiếc điện thoại khiến bạn thức thâu đêm suốt sáng kia.

14. Phát triển những thói quen tốt có thể giúp bạn đạt được kết quả gấp đôi chỉ bằng một nửa nỗ lực. Sống nguyên tắc không đồng nghĩa với sự cứng nhắc, mà là giới hạn riêng của mỗi người. Một khi cuộc sống diễn ra theo quy luật và trình tự, bạn sẽ phát hiện giá trị mà mình tạo ra vô cùng nhiều, dễ dàng kiểm soát bản thân, có lợi cho công việc lẫn quản lý thời gian.

15. Khám phá thiên nhiên. Có lẽ bạn không biết, môi trường xanh có khả năng chữa lành vết thương trong tâm hồn. Đó là lý do vì sao người ta thường thấy cuộc sống ở nông thôn thật yên bình. Hoặc đơn giản hơn là khi bước vào công viên nhiều cây cối, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thoải mái và tỉnh táo hơn.