3 người hủy lên máy bay tham quan Hạ Long vào phút chót

Admin
Sau khi mua vé tham quan cho cả đoàn, vợ chồng con gái Út của ông Lực không thể lên máy bay Bell 505 vì một cháu nhỏ bị sốt phải nhập viện.

Chiều 6/4, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đang làm thủ tục để bàn giao thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay trực thăng cho gia đình lo hậu sự. Theo dự kiến, thi thể của đại tá Chu Quang Minh (59 tuổi, phi công) sẽ được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng.

Các nạn nhân còn lại gồm: Ông Hồ Tá Lực (59 tuổi), bà Nguyễn Thị Hội (60 tuổi), bà Hồ Thị Oanh (61 tuổi) và bà Phạm Thị Bê (65 tuổi) sẽ được đưa lên ôtô, di chuyển về Đà Nẵng để gia đình lo hậu sự

Trong số các nạn nhân trên, ông Lực và bà Hội là vợ chồng. Nạn nhân Oanh là em gái ông Lực. Còn bà Bê là hàng xóm và cũng là bạn của vợ chồng ông Lực.

Roi truc thang anh 1

Bà Hồ Thị Phương (72 tuổi, chị gái ông Hồ Tá Lực, một trong 5 nạn nhân trong vụ rơi máy bay Bell 505. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Bà Hồ Thị Phương (72 tuổi, chị gái ông Hồ Tá Lực) cho biết bản thân đang bị bệnh nên phải điều trị tại bệnh viện. Hôm qua, bà Phương biết hung tin lúc 19h.

Theo lời người phụ nữ này, hôm qua là sinh nhật của ông Lực nên con gái út rủ mọi người đi du lịch Hạ Long. "Mọi người cũng rủ nhưng tôi đang nằm viện nên không đi được. Ai ngờ chuyến đi chơi nghĩa tình lại trở thành ngày đại tang, giỗ chung cho 3 người”, bà Phương xót xa.

Người chị gái của bà Hội cũng cho biết thêm đoàn Đà Nẵng ra Hạ Long du lịch có 7 người. Tuy nhiên, trước khi máy bay trực thăng cất cánh thì cháu bé trong đoàn (cháu ngoại ông Lực) có biểu hiện sốt. Do đó, vợ chồng con gái út của ông Lực phải đưa con vào viện thăm khám.

"Khoảng 16h30 ngày 5/4, gia đình nhận được cuộc gọi của Lực thông báo đã đến nơi an toàn, cả nhà đang đi tham quan và dự định lên máy bay ngắm cảnh. Nhưng đến 19h cùng ngày thì không liên lạc được nữa. Em trai tôi mất ngay trong sinh nhật của nó", bà Phương kể lại.

Hiện trường tìm thấy thi thể phi công trong máy bay Bell 505 Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng phát hiện thi thể phi công bị mắc kẹt ở bên trong máy bay Bell 505 bị rơi xuống vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.

Máy bay Bell 505 mang số hiệu VN-8650 thuộc sở hữu Công ty Trực thăng miền Bắc, cất cánh từ Tuần Châu (TP Hạ Long) lúc 16h56 ngày 5/4.

Trên máy bay có 4 khách và một phi công đang thực hiện tour tham quan vịnh Hạ Long. Sau khi cất cánh được khoảng 19 phút, máy bay gặp sự cố và mất tín hiệu với đài kiểm soát không lưu.

Vị trí máy bay Bell 505 bị rơi nằm mép bờ, thuộc phía đông bắc đảo Cát Bà, Hải Phòng.

Sau khi máy bay bị rơi, lực lượng chức năng của Hải Phòng, Quảng Ninh và Quân khu 3 cử hàng trăm cán bộ, chiến sĩ cùng các phương tiện tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.