5 loại thực phẩm "rẻ như bèo" cực tốt cho gan, bạn nên bổ sung mỗi ngày

Admin
Dưới đây là những loại thực phẩm có thể giúp thanh lọc gan một cách tự nhiên mà bạn nên ăn hằng ngày.

Trà xanh

Trà được xem là thức uống giải độc tự nhiên hiệu quả. Uống trà có thể tăng cường tiêu hóa, vì vậy uống trà sau bữa ăn khoảng 30 phút là thói quen tốt đối với gan.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra trà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả nhất là trà bồ công anh, trà bạc hà, trà gừng, trà xanh và các loại trà thảo dược khác. Trong đó, trà bồ công anh có tác dụng làm mát và giải độc gan, làm sạch máu và bài tiết các độc tốt dư thừa khỏi cơ thể.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như mướp đắng, rau diếp, rau xà lách... thanh lọc gan rất tốt do chúng giàu chất diệp lục có khả năng hấp thụ độc tố từ máu. Ngoài ra, rau xanh còn trung hòa các kim loại nặng, hóa chất và thuốc trừ sâu, bảo vệ gan. Bạn nên ăn rau xanh hàng ngày.

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, súp lơ xanhlà nguồn glucosinolate tốt, hỗ trợ sản xuất enzyme trong gan. Những enzyme tự nhiên này thải các chất gây ung thư và các chất độc khác ra khỏi cơ thể, làm giảm đáng kể nguy cơ liên quan đến ung thư.

Kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa cải bắp là những thực phẩm bạn cũng nên bổ sung vào chế độ ăn uống.

Tỏi

Tỏi là một trong những thực phẩm tự nhiên tốt nhất có lợi cho gan. Chúng giúp kích hoạt các enzyme nhằm thải ra độc tố. Thành phần allicin và selen tìm thấy trong tỏi cũng giúp cho gan được thanh lọc và khỏe mạnh. Chính vì thế hãy thêm tỏi vào bữa ăn của bạn. Để phát huy công dụng của tỏi, bạn nên cắt tỏi để chúng tác dụng với không khí trước khi dùng khoảng 15 phút.

Dầu ô liu

Loại dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

Bưởi

Không chỉ giàu vitamin C, bưởi còn chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Dưỡng chất này cũng tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, hệ miễn dịch. Một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ kích thích sản xuất các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư.