6 loại thức uống mẹ nên dùng sau sinh

Kỳ Văn
Dưới đây là một số loại nước tốt cho phụ nữ sau sinh chị em nên dùng thường xuyên.

Trà thì là

6 loại thức uống mẹ nên dùng sau sinh

Trà thì là tốt cho phụ nữ sau sinh. Nguồn ảnh: Internet

Thì là, tương tự như tỏi, là một chất kích thích sinh học và có thể giúp tăng nguồn sữa ở phụ nữ. Nó có thể giúp tăng mức độ estrogen trong cơ thể, giúp giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh và viêm vú.

Sữa hạnh nhân không đường

Sữa hạnh nhân tươi không đường là một phương pháp bổ sung nguồn sữa thơm ngon và lành mạnh. Hạnh nhân là một loại hạt có hoạt tính sinh học do chứa nhiều axit linoleic. Axit này dễ dàng chuyển vào sữa mẹ khi tiêu thụ và giúp điều chỉnh các hormone tiết sữa trong cơ thể. Ngoài ra, nó rất giàu axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm các triệu chứng trầm cảm.

Trà hoa cúc

Trà có đặc tính an thần nhẹ. Trà hoa cúc có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt các triệu chứng trầm cảm ở phụ nữ sau sinh. Trà cũng là một loại thuốc giãn cơ và có thể giúp giảm viêm và chuột rút cơ. Nó cũng tốt để giảm bớt các vấn đề táo bón.

Nước gạo lứt

Gạo lứt là thực phẩm giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Đây chính là lý do vì sao khi chị em phụ nữ ăn kiêng, rất hay chọn loại ngũ cốc dinh dưỡng này.

Uống nước gạo lứt rang, mẹ có thể yên tâm với nguồn sữa về nhiều, thơm ngon và bổ dưỡng dành cho con. Loại ngũ cốc lợi sữa này còn giúp cho mẹ thanh lọc các chất độc trong cơ thể.

Chọn gạo lứt nguyên vỏ về rang và đun nước uống, bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như B1, B2, B3, B5, B6, canxi, sắt, magiê, selen, kali, natri… rất tốt cho sự phát triển của trẻ sơ sinh.

Uống nước rau má để tăng tiết sữa

Ngoài uống nước ép rau má hằng ngày, mẹ có thể dùng rau má chế biến các món canh bổ dưỡng cùng thịt bò, heo, gà… để bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết.

Rau má được mệnh danh là loại rau có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, và còn giúp cải thiện làn da sau sinh.

Nước vừng đen

Vừng đen có vị ngọt, tính bình, là một vị thuốc quý được sử dụng trong các bài thuốc đông y giúp nhuận tràng, bổ ngũ tạng, bền gân cốt, sáng mắt và dưỡng huyết. Với phụ nữ mới sinh xong, việc sử dụng vừng đen mỗi ngày không chỉ giúp lợi sữa mà còn làm đẹp da, đen tóc, an thần và giảm thiểu táo bón hiệu quả.