Âm mưu của bác sĩ ngoại tình với cấp dưới: Màn kịch tinh vi

Admin
9 năm sau cái chết của vợ, người đàn ông này bị bắt giữ với cáo buộc giết vợ để chung sống nhân tình.

Dù nghi ngờ cái chết của Kay Sybers có liên quan đến chồng cô, vốn là một bác sĩ pháp y có tiếng, nhưng cảnh sát vẫn phải tạm gác lại hồ sơ vụ án trong nhiều năm cho đến khi tìm ra được bước đột phá.

William Sybers.

Bằng chứng quan trọng

Dù tìm thấy bằng chứng cho thấy Kay Sybers không phải chết vì đột tử mà là nạn nhân của một vụ mưu sát nhưng quá trình điều tra có nguy cơ phải dừng lại do không được khai quật tử thi để tìm kiếm thêm manh mối.

Trong thời gian đó, năm 1994, William Sybers kết hôn với cô gái trẻ mà anh ta ngoại tình trước khi vợ qua đời. Năm 1997, William nghỉ hưu.

Cái chết của Kay tưởng chừng rơi vào quên lãng cho đến cuối năm 1999, khi Trung tâm Dịch vụ Y khoa Quốc gia phát minh ra một phương pháp phân tích mới, cho phép phát hiện chất độc trong cơ thể người chính xác hơn mọi biện pháp trước đây.

Mẫu máu, mô lấy từ thi thể Kay sau đó được đưa đi xét nghiệm. Cuối cùng, chuyên gia tìm ra bằng chứng về chất succinylcholine trong máu của Kay.

Succinylcholine là thuốc dùng để gây liệt cơ bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật. Ngay khi xâm nhập vào cơ thể, nó khiến người bệnh ngừng thở nếu sử dụng quá liều.

Màn kịch của tội ác

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào chuyên gia có thể tìm thấy nó sau khi các mẫu máu và mô của nạn nhân đã được lấy từ 8 năm trước. Câu trả lời là nhờ vào quyết định ướp xác vợ để đưa đến nhà tang lễ ngay khi cô vừa qua đời của William năm xưa. Quá trình ướp xác đã giúp bảo quản succinlymoncholine một cách hoàn hảo.

Là bác sĩ, William có điều kiện tiếp cận succinylcholine và hoàn toàn biết cách sử dụng để khiến vợ tử vong. 9 năm sau cái chết của vợ, người đàn ông này bị bắt giữ.

Cơ quan công tố cáo buộc William giết vợ vào ngày 30/5/1991 để có thể kết hôn với tình nhân của mình. Điều này khiến ông ta không bị mất đi một nửa số tài sản chung trị giá 6 triệu USD nếu ly hôn.

Giả thuyết của cơ quan công tố là vào buổi tối 29/5/1991 hoặc rạng sáng 30/5/1991, khi Kay đang ngủ, William tiêm chất succinylcholine vào cánh tay phải của vợ khiến bà ngừng thở rồi tử vong ngay lập tức. Vào sáng 30/5/1991, ông ta vẫn đi làm rồi diễn màn kịch mà ông ta đã chuẩn bị từ trước.

Quá trình xét xử William Sybers dựa trên những bằng chứng gián tiếp. Vào ngày 23/3/2001, bồi thẩm đoàn gồm 12 thành viên kết luận William phạm tội giết người cấp độ một trong cái chết của vợ. Án phạt dành cho người đàn ông này là tù chung thân. Năm 2014, William chết vì ung thư ở tuổi 81.