Amazon: “cứu vớt” hơn 7.000 việc làm cho thị trường lao động ở Anh

Admin
Amazon đã mang lại một “luồng gió mới” cho thị trường lao động đang gặp khó khăn ở Anh. Việc tạo thêm 7,000 việc làm cho thị trường lao động vào năm 2020 đã nâng tổng số người có việc làm mới lên đến 10,000 người.

Thời gian gần đây, số người có việc làm ổn định ở Anh giảm mạnh, do phần lớn do coronavirus. Hệ lụy này, dự kiến sẽ tăng tỷ lệ thất nghiệp và dẫn đến việc chính phủ có kế hoạch cắt giảm nhân ở quy mô rộng.


Tuy nhiên, một điểm sáng đến từ bán lẻ trực tuyến và dịch vụ hậu cần khi đơn đặt hàng tăng cao trong thời gian khóa cửa. Đợt tuyển dụng mới nhất của Amazon sẽ nâng tổng lực lượng lao động tại Vương quốc Anh lên hơn 40.000 người vào cuối năm nay.

“Gã khổng lồ” của Mỹ cho biết 7.000 vai trò mới sẽ dành cho nhân viên kho hàng, cũng như các kỹ sư, chuyên gia nhân sự và CNTT và các chuyên gia tài chính và sức khỏe, an toàn.

Các công việc sẽ ở trên 50 địa điểm, bao gồm hai trung tâm phân phối mới ở phía đông bắc và miền trung nước Anh và tại các văn phòng công ty.

Họ cho biết, cần thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng đối với dịch vụ của mình và cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trên Amazon để mở rộng quy mô kinh doanh của họ.

Amazon cũng đã bắt đầu tuyển dụng hơn 20.000 vị trí theo mùa trên khắp Vương quốc Anh cho thời gian lễ hội.

Tháng trước, Liên đoàn Công nghiệp Anh cho biết các nhà bán lẻ Anh đã cắt giảm nhiều việc làm nhất kể từ sau khủng hoảng tài chính và dự kiến ​​tốc độ thua lỗ sẽ tăng nhanh.

Các nhà bán lẻ nổi tiếng của Anh Marks & Spencer, John Lewis, Debenhams DEB.L, WH Smith và Dixons Carphone đều đã thông báo cắt giảm việc làm trong những tuần gần đây, phản ánh sự thay đổi nhanh chóng về nhu cầu bán hàng trực tuyến. Tesco, siêu thị lớn nhất của Anh, cho biết họ sẽ tạo ra 16.000 công việc để đáp ứng nhu cầu giao hàng tận nhà ngày càng tăng.