Ấn tượng đẹp về ngày hội 'Áo dài - Tinh hoa văn hóa Việt' tại Mỹ

Admin
Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Washington D.C đã tổ chức ngày hội "Áo dài - Tinh hoa văn hóa Việt' tại Nhà R - ngôi nhà Việt thân yêu tại Mỹ.

Sự kiện đã được Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng, Phu nhân Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Phu nhân Đại sứ các nước Bahrain, Indonesia, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Lào, Malaysia, Oman, Thái Lan, Việt Nam, Phó Đại sứ Myanmar và Việt Nam cùng các nữ cán bộ và phu nhân trong Đại sứ quán các nước ASEAN, một số tổ chức ngoại giao tại Mỹ hưởng ứng nồng nhiệt.

Ấn tượng đẹp về ngày hội 'Áo dài - Tinh hoa văn hóa Việt' tại Mỹ
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng và Phu nhân Trần Thị Bích Vân chụp ảnh cùng Hội Phu nhân Việt Nam và các khách mời. (Nguồn: TTXVN)

Gần một nửa trong số khoảng 100 khách mời tham dự sự kiện đã khoác trên mình tà áo dài thướt tha, góp phần làm nên thành công cho ngày hội áo dài Việt Nam trên nước Mỹ.

Khi các phu nhân Việt Nam bước lên thướt tha trong bộ áo dài rực rỡ đủ màu sắc, cầm chiếc nón lá nhẹ nhàng uyển chuyển theo bài hát Việt Nam quê hương tôi, tất cả người con đất Việt đều cảm thấy xúc động, cảm giác như được trở về đất nước, như lời phát biểu khai mạc của Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng.

Đại sứ đánh giá cao hoạt động của Hội phu nhân phu quân ASEAN tại Washington DC cũng như sáng kiến tổ chức sự kiện rất có ý nghĩa này của Đại sứ quán và Hội.

Đặc biệt, được tổ chức trong tháng tôn vinh phụ nữ Việt Nam, sự kiện giúp tăng cường giao lưu, gắn kết gia đình ASEAN và đưa các giá trị đặc trưng của Hiệp hội tới các bạn bè, đối tác quốc tế.

Bà Trần Thị Bích Vân, Phu nhân Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng chia sẻ, tà áo dài không đơn thuần là một loại trang phục, mà còn mang cả nhân sinh quan, thể hiện bản sắc, tâm hồn người Việt, là tinh hoa văn hoá Việt.

Bà mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để giới thiệu và đưa tà áo dài đến với bạn bè ASEAN, Mỹ và các nước khác trên thế giới.

Tiếp đó, khán phòng như bừng lên khi dàn "người mẫu" không chuyên gồm các phu nhân các Đại sứ Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Kazakhstan, Kyrgyzstan bước vào trong bộ áo dài lụa thướt tha. Bạn bè quốc tế đều trầm trồ trước vẻ đẹp và sự duyên dáng của các phu nhân.

Một điểm thú vị là các phu nhân làm người mẫu trong chương trình này đều đã từng có nhiệm kỳ công tác cùng phu quân tại Hà Nội, hoặc trước đó đã biết đến áo dài Việt Nam và đều rất yêu thích tà áo dài.

Các phu nhân cho rằng, áo dài không chỉ tôn vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam mà còn khiến phụ nữ các nước trở nên đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Phu nhân Đại sứ Malaysia nói về chiếc áo bà đang mặc: “Tôi rất yêu bộ trang phục này, tôi cũng rất thích chất liệu lụa vì sự mềm mại và thoải mái...”.

Tại sự kiện, quầy giới thiệu sản phẩm lụa tơ tằm của Việt Nam được hầu hết khách mời ghé thăm và chọn mua cho bản thân cũng như gia đình.

Bên cạnh đó, các món ăn truyền thống Việt Nam đã khiến sự kiện thực sự trở thành một bữa tiệc ẩm thực Việt với phở, nem, gà xé phay, xôi ngô, chè long nhãn, cà phê sữa...

Có phu nhân cho biết từ khi hết nhiệm kỳ công tác tại Hà Nội, gia đình bà thường xuyên đến các nhà hàng Việt Nam ở Mỹ để đỡ nhớ món ăn Việt.

Cùng với ẩm thực, tà áo dài đã rất thành công trên hành trình lan tỏa vẻ đẹp văn hóa Việt tới đông đảo bạn bè quốc tế.