Ba bộ phim tâm đắc nhất sự nghiệp Tom Hanks

Kỳ Văn
Trong buổi phỏng vấn gần đây, tài tử Tom Hanks đã tiết lộ ba tác phẩm khiến ông tâm đắc nhất sự nghiệp diễn xuất kéo dài hơn bốn thập kỷ.
Finch (2021) tom hanks anh 3

Bill Simmons cho hay một người hâm mộ đã gợi ý cho chương trình câu hỏi ba tác phẩm Tom Hanks tâm đắc nhất là gì. Ông nói: “Nếu bạn hỏi hàng nghìn người ngoài kia ba bộ phim của Tom Hanks họ thích nhất là gì ngoài Forrest Gump, chắc ta sẽ có chừng ấy đáp án khác nhau. Giờ chúng ta sắp được nghe câu trả lời từ chính chủ”. Ảnh: Apple TV+.

Finch (2021) tom hanks anh 4

Tom Hanks đã tiết lộ ba cái tên khiến mình hãnh diện hơn cả. Ông chia sẻ các lựa chọn đều dựa trên “trải nghiệm cá nhân” thay vì “cách bộ phim ra mắt”. Hanks có xu hướng nhớ đến một bộ phim bằng những kỷ niệm trong quá trình thực hiện thay vì kết quả kinh doanh hay ghi nhận của giới phê bình điện ảnh. Ảnh: The Ringer.

Finch (2021) tom hanks anh 5

Bộ phim đầu tiên được Tom Hanks lựa chọn là A League of Their Own, tác phẩm chính kịch, hài lấy đề tài thể thao ra mắt năm 1992. Nam diễn viên chọn bộ phim vì suốt mùa hè, nhân vật mình thủ vai chỉ làm một việc duy nhất là chơi bóng chày. Ảnh: Columbia Pictures.

Finch (2021) tom hanks anh 6

Hanks chia sẻ: “Đó là một mùa hè bất tận ở vùng trung tây, chúng tôi sống trong một ngôi nhà giữa ruộng ngô. Cả đám đến Burger King mỗi đêm và Dairy Queen mỗi chiều”. A League of Their Own đã mang về cho Tom Hanks giải Nam diễn viên phụ hài hước nhất trong một phim điện ảnh tại American Comedy Awards 1993. Ảnh: Columbia Pictures.

Finch (2021) tom hanks anh 7

Lựa chọn tiếp theo của Tom Hanks là Cast Away (2000) bởi ông và gia đình đã có “một chuyến thám hiểm để đời” giữa lúc ghi hình tác phẩm. Trong phim, Hanks vào vai một nhân viên giao hàng bị dạt lên đảo hoang, phải tìm cách sinh tồn giữa chốn rừng thiêng nước độc. Mới đây, quả bóng chuyền làm đạo cụ trong phim đã được bán đấu giá được 308.000 USD. Ảnh: 20th Century Studios.

Finch (2021) tom hanks anh 8

Hanks kể trong thời gian quay Cast Away, mỗi ngày anh đều phải bơi ra thuyền, đi đến hoang đảo Monuriki ngoài khơi Melanesia, Thái Bình Dương làm việc rồi trở về. “Chúng tôi sẽ lên du thuyền, thẳng hướng đường chân trời, thảo luận về những cảnh đã quay và công việc còn phía trước”, nam diễn viên hồi tưởng. Ảnh: 20th Century Studios.

Finch (2021) tom hanks anh 9

Cuối cùng, Tom Hanks lựa chọn Cloud Atlas (2012), tác phẩm giả tưởng chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Mitchell. Trong phim, Hanks thủ vai sáu nhân vật khác nhau, tương ứng với sáu vòng đời của nhân vật chính. Ông mô tả đây là bộ phim huyền diệu nhất mình từng thực hiện. Ảnh: Cloud Atlas Productions.

Finch (2021) tom hanks anh 10

Tom Hanks nói về Cloud Atlas: “Chúng tôi làm bộ phim với niềm tin vào hy vọng, mơ ước và sự tái sinh của tình yêu. Đó là lần đầu tôi quay phim trong thời gian dài tại Đức và cảm thấy như mình được bao quanh bởi lịch sử. Chúng tôi là một phần của cộng đồng những con người lao động hăng say để tạo ra một tác phẩm giàu ý nghĩa. Bộ phim sâu sắc và đa nghĩa, khiến việc tạo ra nó trở thành trải nghiệm thật huyền diệu”. Ảnh: Cloud Atlas Productions.