Ban Tuyên giáo Trung ương bác tin 'yêu cầu chỉnh sửa phim Đất rừng phương Nam'

Admin
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, Ban Tuyên giáo Trung ương chưa có một văn bản nào gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tạm đình chỉ phát hành phim Đất rừng phương Nam.
ban-tuyen-giao-trung-uong-bac-tin-yeu-cau-chinh-sua-phim-dat-rung-phuong-nam-1697674540.jpg
Tin giả lan truyền trên mạng xã hội về việc "Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu nhà sản xuất phim Đất rừng phương Nam chỉnh sửa nhiều chi tiết"

Ngày 18-10, một số hội nhóm và fanpage mạng xã hội lan truyền tin đồn như sau: "Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu nhà sản xuất phim ĐRPN (được nhiều người cho là viết tắt của Đất rừng phương Nam) chỉnh sửa các nội dung dư luận phản ánh".

Đó là những nội dung như: "trang phục, câu chuyện, các hội đoàn... đảm bảo đúng và phù hợp bối cảnh lịch sử", "dời thời gian chiếu để chỉnh sửa và duyệt lại".

Khi tin đồn này tung lên mạng, có bài đăng thu hút vài nghìn lượt tương tác, bình luận.

Chiều 18-10, về thông tin này, Ban Tuyên giáo Trung ương thông tin với Tuổi Trẻ Online rằng đây là thông tin không xác thực, là bịa đặt.

Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết chưa hề có một văn bản nào gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tạm đình chỉ phát hành phim Đất rừng phương Nam.

dr-1697674650.jpg
Nhà sản xuất "Đất rừng phương Nam" đã tự nguyện sửa bản phim từ hôm 16-10

Trước đó, hôm 17-10, nhà sản xuất phim Đất rừng phương Nam đã lên tiếng về việc tự nguyện chỉnh sửa bản phim sau phản ánh của dư luận. Việc chỉnh sửa được thực hiện từ 16-10 và bộ phim vẫn tiếp tục chiếu tại các hệ thống, chứ không dời lịch chiếu.

Nhà sản xuất cho biết họ đã đổi tên các cụm từ "Nghĩa Hòa Đoàn" thành "Nam Hòa Đoàn", "Thiên Địa Hội" thành "Chính Nghĩa Hội" trong tất cả các câu thoại liên quan hai cụm từ này trong phim.

Đồng thời dòng chữ "Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi và bộ phim Đất phương Nam" được đưa lên đầu phim, cũng như lời hứa hẹn về phần 2 của bộ phim được đưa vào cuối phim.