Báo Trung Quốc: "Chúng ta có ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán kinh hoàng!!!"

Kỳ Văn
Truyền thông Trung Quốc không giấu được thất vọng khi chứng kiến thầy trò HLV Li Xiaopeng sụp đổ quá nhanh trước ĐT Việt Nam ở trận đấu vừa qua trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam vừa đánh bại ĐT Trung Quốc với tỷ số 3-1 ngay trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần. Các bàn thắng của "Những chiến binh sao vàng" lần lượt được ghi do công của Hồ Tấn Tài, Nguyễn Tiến Linh và siêu phẩm của Phan Văn Đức.

Ngay sau trận đấu, tờ Sohu của Trung Quốc đã có bài viết bày tỏ nỗi thất vọng cùng cực với màn trình diễn không thể tệ hơn của đội nhà: "Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán kinh hoàng của tuyển Trung Quốc! Chúng ta thua 2 bàn chỉ trong 8 phút. Quá nhiều cầu thủ đi bộ khi phòng ngự.

Báo Trung Quốc: "Chúng ta có ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán kinh hoàng!!!" - Ảnh 1.

Tấn Tài và Tiến Linh ghi hai bàn thắng ở đầu trận để giúp Việt Nam có lợi thế lớn.

Tuyển Trung Quốc đặt mục tiêu phải thắng khi gặp Việt Nam. Chúng ta tung vào sân bộ ba tiền đạo mạnh nhất với Luo Guofu, Alan và Wulei.

Nếu không thể tiếp tục giành vé đi tiếp, Trung Quốc vẫn có thể đạt được khởi đầu năm mới suôn sẻ. Nhưng mọi thứ không hề diễn ra như chúng ta mong muốn. Hàng thủ Trung Quốc không tài nào ngăn cản được các cầu thủ Việt Nam. Ngay phút thứ 9, chúng ta đã sụp đổ với bàn thắng của Hồ Tấn Tài.

Đến phút 16, Trung Quốc lại thua thêm bàn nữa. Các hậu vệ của Trung Quốc gần như chỉ đi bộ trong tình huống này, qua đó để Tiến Linh ghi bàn dễ dàng.

Tuyển Trung Quốc thất thủ quá nhanh. Chúng ta thua tới 0-2 chỉ trong vòng 8 phút. Thật tệ hại, cả 2 bàn thua của tuyển Trung Quốc đều diễn ra trong vòng cấm. Hàng thủ Trung Quốc thực sự quá vô dụng và gây ra nỗi thất vọng lớn".

Với trận thua này, ĐT Trung Quốc chính thức hết cơ hội cạnh tranh một vị trí để có thể tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Còn đối với Việt Nam, 3 điểm có được tuy không giúp cho chúng ta cải thiện được vị trí cuối bảng nhưng lại là món quà vô cùng ý nghĩa nhân dịp đầu xuân năm mới.