Bắt kẻ trốn nã trong căn hầm bí mật tại... phòng ngủ của nhà người khác

Kỳ Văn
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bến Tre vừa bắt được Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1993, ngụ phường 5, TP.Bến Tre) là đối tượng bị truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiếu bị bắt khi đang trốn trong căn hầm bí mật tại... phòng ngủ của nhà người khác.
Bắt kẻ trốn nã trong căn hầm bí mật tại... phòng ngủ của nhà người khác - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Trọng Hiếu. Nguồn: CAO

Thông tin từ NLĐO: Ngày 15/12, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, đã bắt giữ bị can Nguyễn Trọng Hiếu (SN 1993; ngụ phường 5, TP Bến Tre), khi Hiếu đang trốn trong căn hầm bí mật tại phòng ngủ của nhà người khác trong lúc bị truy nã.

Theo CAO: Tại cơ quan công an, Hiếu thừa nhận khoảng tháng 8/2019 do nghiện ma túy nên Hiếu đã thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 1,1 triệu đồng của chủ một số cửa hàng tạp hóa trên địa bàn TP.Bến Tre.

Đối tượng từng có tiền án về tội lừa đảo và bị Tòa án nhân dân TP.Bến Tre tuyên phạt 1 năm tù giam. Trong lúc được cho tại ngoại chờ chấp hành án, Hiếu đã bỏ trốn.

Trưa 15/12, Phòng Cảnh sát hình sự xác định Hiếu đang trốn tại nhà của Võ Huỳnh Ngọc Hân (khu phố 1, phường 4, TP.Bến Tre) nên tiến hành kiểm tra. Qua đó, phát hiện đối tượng đang trốn trong một căn hầm bí mật tại phòng ngủ.

Sau khi bị bắt giữ, Hiếu được bàn giao cho cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh Bến Tre.

Bắt kẻ trốn nã trong căn hầm bí mật tại... phòng ngủ của nhà người khác - Ảnh 2.

Bắt kẻ trốn nã trong căn hầm bí mật tại... phòng ngủ của nhà người khác - Ảnh 3.

Hầm bí mật - nơi Hiếu trốn truy nã. Nguồn: CAO

Trước đó, Dân Việt cũng đã đưa tin về trường hợp một kẻ trốn nã bị bắt trong hầm tại phòng ngủ của gia đình. Cụ thể: Ngày 10/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang tạm giữ bị can Đỗ Hoài Hận (38 tuổi, ở xã Thiện Trung, huyện Cái Bè) để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cảnh sát, Hận có lệnh truy nã hồi tháng 6/2020 về tội danh nêu trên. Trong thời gian truy bắt, cảnh sát nhận được thông tin bị can có hành vi cho vay và đòi nợ một số người dân ở huyện Cái Bè.

Bị can đào hầm trong phòng ngủ để trốn truy nã - Ảnh 1.

Nơi bị can lẩn trốn. Nguồn: Zing

Ngày 7/12, mẹ của bị can mất. Hận có mặt tại nhà ở xã Thiện Trung.

Sáng 9/12, cảnh sát làm việc với đại diện gia đình để động viên Hận ra đầu thú. Tuy nhiên, gia đình không hợp tác và có hành vi chống đối, cản trở lực lượng vào nhà kiểm tra.

Hơn 10h cùng ngày, cảnh sát phát hiện nơi Hận đang lẩn trốn trong phòng ngủ. Theo cảnh sát, nơi bị can trốn là căn hầm có đặt thùng phuy nhựa âm sâu dưới nền gạch trong phòng ngủ.

Miệng hầm được đặt tấm gạch lát nền cùng loại trong phòng để ngụy trang. Cảnh sát đã lập thủ tục bắt người đang bị truy nã, phục vụ công tác điều tra.