Bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống là con chỉ huy trưởng quân sự xã

Admin
Một bé gái bị bỏ rơi được người dân phát hiện ở gần miệng cống. Cơ quan chức năng Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm ADN và xác định bé gái sơ sinh này là con của chỉ huy trưởng quân sự một xã ở địa phương

Ngày 19-2, tin từ UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay sau khi phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã xác định được danh tính bố mẹ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước hôm 11-1.

Bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống là con chỉ huy trưởng quân sự xã - Ảnh 1.

Bé gái bị bỏ rơi bên miệng cống là con của Chỉ huy trưởng Quân sự xã Sơn Tây

Để tìm kiếm người thân của bé gái bị bỏ rơi, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy bé gái sơ sinh này chính là con ruột của vợ chồng ông N.T.H, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Sơn Tây.

UBND xã Sơn Tây đã làm việc với ông H. Ông giải trình rằng bản thân không biết vợ mang bầu cho đến khi xảy ra sự việc.

"Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ xem xét hành vi, xử lý tùy theo mức độ" - một lãnh đạo UBND xã Sơn Tây cho hay.

Trước đó, sáng 11-1, người dân thôn Tân Thuỷ, xã Sơn Tây nghe tiếng khóc của trẻ em nên đã kiểm tra. Tại gần miệng cống nước, người dân phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi khi còn nguyên dây rốn, được cuốn trong chiếc áo. Bé gái nặng khoảng 2,4 kg.

Sự việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng. Chính quyền xã Sơn Tây đã làm các thủ tục cần thiết, đưa cháu bé về Trạm Y tế xã để chăm sóc.