Bệnh viện Quận 9, TP.HCM: Y tế kỹ thuật cao tiếp cận người dân

Kỳ Văn
Ngày 13/1/2021 bệnh viện Quận 9 đã mổ nội soi vá màng nhĩ thành công cho bệnh nhân N.Đ.T.N 36 tuổi sống tại Buôn Mê Thuột tỉnh Đắc Lắc.

Được biết anh N. bị giảm thính lực tai (T) đã nhiều năm nhưng gia đình không có điều kiện để đi khám và điều trị. Lần này, anh may mắn gặp được đoàn khám của Bệnh viện quận 9 khám chẩn đoán giảm thính lực tai trái do thủng màng nhĩ nên khuyên anh đến BV quận 9 để được điều trị.

Hiện tại sau gần một tháng tái khám bệnh nhân gần như nghe bình thường. Trao đổi với chúng tôi, Bs Trà Văn Hiên trưởng khoa TMH cho biết: Vá nhĩ nội soi là một kỷ thuật cao, đòi hỏi tay nghề Bs cũng như trang thiết bị phẫu thuật vì thế bệnh nhân khó được tiếp cận do điều kiện kinh tế cũng như phải đi xa.

Hình ảnh lỗ thủng màng nhĩ của anh N.

Hình ảnh màng nhĩ sau vá.

Việc một bệnh viện tuyến quận triển khai kỹ thuật này đã tạo điều kiện cho bệnh nhân được tiếp cận các kỷ thuật cao ngay nơi gần nhất với chi phí thấp nhất đúng với chủ trương của Đảng và nhà nước.

Tiếp xúc với chúng tôi anh N. chia sẻ tết này là cái tết vui nhất của anh và gia đình khi không phải nghiêng tai phải để nghe.