Bình Dương: Cán bộ phường Tân Bình cưỡng chế nhà dân mà không thông báo

Kỳ Văn
UBND phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã mời các bên liên quan lên làm việc về khiếu nại cán bộ phường cưỡng chế nhà dân nhưng không thông báo.

Ngày 25/3, ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, đã mời các bên liên quan lên làm việc về khiếu nại cán bộ phường cưỡng chế nhà dân nhưng không thông báo.

Trước đó, UBND phường Tân Bình đã nhận được đơn khiếu nại của ông Trần Ngọc Hùng (SN 1972) về việc cán bộ Đội quản lý trật tự đô thị, xây dựng phường cưỡng chế nhà không thông báo, gây tổn hại đến tài sản của người dân.

Công trình đang bị tháo dỡ.

Theo khiếu nại của ông Hùng thì gia đình mua mảnh đất nông nghiệp có diện tích 75m2, tại tổ 13, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình từ năm 2010. Sau đó gia đình xây dựng nhà tạm bằng cột sắt, tôn để ở. Trong quá trình thi công, gia đình không được cán bộ phường nhắc nhở hay thông báo từ chính quyền địa phương về việc xây dựng không phép công trình tạm trên đất nông nghiệp.

Hiện trường chỉ còn sót lại vài cột sắt và những miếng tôn nhỏ.

Tuy nhiên, ngày 15/3 vừa qua, khi gia đình đi vắng thì có 2 cán bộ của Đội Quản lý trật tự đô thị, xây dựng phường Tân Bình, cùng một số bảo vệ dân phố, dân phòng đến nhà phá khoá, dùng máy móc tháo dỡ toàn bộ căn nhà. Sau khi được hàng xóm báo tin, ông Hùng quay về thì căn nhà đã bị san bằng, toàn bộ đồ đạc trong nhà bị hư hỏng và nhiều tài sản như tiền mặt và vàng “không cánh mà bay”. Ông Hùng yêu cầu cán bộ phường xuất trình các biên bản, giấy tờ, quyết định cưỡng chế, tháo dỡ nhưng không được đáp ứng.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình cho biết, công trình xây dựng không phép trên đất nông nghiệp là sai, tuy nhiên việc cưỡng chế tháo dỡ phải có trình tự và có thông báo trước cho người vi phạm và có thời gian quy định cụ thể. Ông Yêm khẳng định, quan điểm của phường là không bao che nếu như cán bộ thực hiện sai quy trình./.