Bình Dương tính phương án cho người đã tiêm vắc xin được ra đường

Kỳ Văn
Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương vừa giao các ngành liên quan tham mưu phương án cho phép người dân đã được tiêm 2 mũi và một mũi vắc xin (từ 20 ngày trở lên) được ra đường.
Bình Dương tính phương án cho người đã tiêm vắc xin được ra đường - 1

Bình Dương tính đến phương án cho người dân đã tiêm vắc xin được ra đường.

Ngày 4/9, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương đã giao ngành Y tế phối hợp với công an tỉnh, các ngành có liên quan, tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 về phương án cho người dân ra đường, với trường hợp đã được tiêm 2 mũi và một mũi vắc xin (đã tiêm 20 ngày).

Đến nay, Bình Dương đã tiêm hơn một triệu liều vắc xin (gồm 1.017.741 mũi một và 45.313 mũi 2). Tỉnh đang triển khai tiêm một triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm được phân bổ.

Để đạt mục tiêu đến ngày 15/9 trở lại trạng thái "bình thường mới", Bình Dương đang đẩy chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tỉnh đang phấn đấu tiêm 250.000 liều/ngày nhằm tăng độ bao phủ miễn dịch cộng đồng, kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Bình Dương tính phương án cho người đã tiêm vắc xin được ra đường - 2

Tỉnh Bình Dương đã tiêm hơn một triệu liều vắc xin cho người dân.

Theo Sở Y tế Bình Dương, trường hợp bệnh nhân điều trị khỏi bệnh, xuất viện hiện nay cao hơn ca nhập viện. Với xu hướng này, tình hình chống dịch Covid-19 đang từng bước đạt hiệu quả tốt trên các phương diện.

Có được những kết quả này nhờ tỉnh đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc, bóc tách F0 trong cộng đồng; công tác thu dung điều trị, phân loại F0 ngay tại cơ sở, giảm thiểu ca bệnh nặng; tăng tốc tiêm vắc xin để sớm ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh...

Đợt dịch thứ 4 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 128.893 ca mắc Covid-19, có 75.896 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, xuất viện.