Bình Phước: Cò đất tiếp tục “quậy sóng”, tạo sốt giá ảo tại thị xã Bình Long

Kỳ Văn
Sau đợt “sóng thần” tại xã An Khương và xã Tân Lợi (huyện Hớn Quản), hàng trăm cò đất lại ùn ùn kéo về khu vực thị xã Bình Long để thổi giá đất Khu Đô thị – Thương mại An Lộc Bình Long.

Vào vai nhà đầu tư, phóng viên có mặt tại khu vực Thác số 4 (xã An Khương), khi có ý định đầu tư lướt sóng thì được một cò đất tên Thiên “rỉ tai” rằng "đất khu vực cửa ngõ sân bay đã “hạ nhiệt”. Hiện tại nhóm của em đang lướt sóng khu Trung tâm Thương mại Bình Long. Anh có thể đi cùng em vào đó".

PV theo chân nhóm cò đất của Thiên đến khu vực Trung tâm Thương mại Bình Long. Tại đây hàng trăm “cò mồi” đã đợi sẵn.

Tiếp phóng viên, một cò đất tên Hương giới thiệu: “Hiện tại chủ đất có giao cho em hơn 10 lô. Trong đó có 4 lô liền kề F6, F7, F8, F9; diện tích ngang 5m, dài 20m, giá 3,3 tỷ. Nếu anh có nhu cầu đầu tư lướt sóng thì anh đặt cọc 500 triệu/ lô. Em sẽ viết giấy cọc cho anh và anh gặp trực tiếp chủ đầu tư để kí hợp đồng mua bán”.

bình phước

Hàng trăm cò đất lại ùn ùn kéo về khu vực Thị xã Bình Long để thổi giá đất Khu Đô thị – Thương Mại An Lộc Bình Long.

Theo tìm hiểu, dự án này là Khu Đô thị - Thương mại Thị xã Bình Long (tọa lạc tại Quốc lộ 13, phường Hưng Chiến, Thị xã Bình Long, Bình Phước) do Công ty Cổ phần Sản xuất – Xây dựng – Thương mại và Nông Nghiệp Hải Vương làm chủ đầu tư; Hoài Sơn Land là đơn vị phát triển dự án.

Khu Đô thị - Thương mại Thị xã Bình Long có quy mô 20ha, trong đó 14ha là khu dân cư, còn lại là “siêu tiện ích” bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, trường mầm non, khách sạn - nhà hàng 3 sao, khu vui chơi giải trí, công viên cây xanh… Đặc biệt, dự án còn được bao quanh cây xanh trong khuôn viên, tạo không khí thoáng mát và trung tâm thể thao chất lượng cao.

Trao đổi với phóng viên, Chị B. (ngụ tại phường Hưng Chiến, Thị xã Bình Long, Bình Phước) chia sẻ: “Khu Đô thị Thương mại Bình Long đã bán hết vào đầu năm 2020. Hiện tại đã xây dựng lác đác một vài căn nhà, Khu Trung tâm Thương mại thì xây dang dở rồi bỏ. Lúc đó, một lô đất chỉ có giá giao động khoảng 1,5 tỷ. Đây là dự án của ông Trung, một đại gia có tiếng ở Bình Long”.

bđs bình phước

Trung tâm Thương mại trong Khu Đô thị - Thương mại Thị xã Bình Long đang xây dựng dang dở rồi bỏ hoang.

Bên cạnh đó, một dự án khác đang trong quá trình đào gốc cao su, san lấp mặt bằng cũng được nhóm cò đất mời chào mua sỉ hoặc lẻ.

Theo đó, dự án Khu dân cư Tân Khai do Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ - Du lịch 932 làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô 510 nền, cách Khu Đô thị - Thương mại Thị xã Bình Long 1km. Hiện tại, dự án đang được cò đất chào bán với giá 500 triệu/nền.

Trước tình hình sốt đất ảo đang diễn ra tại khu vực, chính quyền địa phương đã liên tiếp ra cảnh báo khách hàng nên tỉnh táo đầu tư không nên tin vào những quảng cáo không có thực của đội ngũ môi giới. Khách hàng có nhu cầu tra cứu quy hoạch về đất đai, pháp lý của từng dự án thì nên liên hệ với địa chính để có thông tin chuẩn xác nhất.