Bitcoin chạm mốc kỷ lục mới, vượt ngưỡng 60.000 USD/đồng

Kỳ Văn
Bitcoin vừa chạm mốc kỷ lục mới khi vượt ngưỡng 60.000 USD, kéo vốn hóa lên hơn 1.100 tỷ USD.

Theo trang mạng CoinMarketCap, đồng tiền này đã được giao dịch với giá 60.012 USD vào lúc 11h49 giờ GMT (tức 18h49 giờ Hà Nội, ngày 13/3) trước khi trở lại mức giá 60.000 USD/1 Bitcoin. Với mức giá này, vốn hóa của Bitcoin đạt hơn 1.120 tỷ USD.

Dù còn nhiều tranh cãi, Bitcoin vẫn thu hút sự quan tâm lớn gần đây. Động lực tăng giá của tiền số này đến từ nhu cầu của thị trường, đặc biệt là sự tham gia của những nhà đầu tư lớn.

Kinh tế - Bitcoin chạm mốc kỷ lục mới, vượt ngưỡng 60.000 USD/đồng

Bitcoin vượt ngưỡng 60.000 USD

Hãng thanh toán Square mua Bitcoin từ năm ngoái. Hãng xe điện Tesla tháng trước thông báo mua 1,5 tỷ USD Bitcoin. Cả CEO Tesla Elon Musk và nhà sáng lập Square Jack Dorsey đều là những người ủng hộ tiền số. Các tổ chức tài chính như BNY Mellon và Mastercard cũng đã nhập cuộc.

Tỷ phú giàu thứ nhì Na Uy Kjell Inge Rokke mới đây cũng thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ với tiền số lớn nhất thế giới. Aker - công ty 160 năm tuổi của Rokke kiểm soát nhiều hãng dịch vụ dầu khí và gần đây còn mở rộng sang mảng công nghệ xanh, năng lượng tái tạo. Aker đang thành lập một công ty mới có tên Seetee để khai thác tiềm năng của Bitcoin.

Theo CNN, môi trường lãi suất thấp khiến nhà đầu tư phải tìm kiếm kênh đầu tư thay thế để tối ưu lợi nhuận, khiến Bitcoin được ưa chuộng và tạo đà tăng giá phi mã cho đồng tiền này. Mặc dù được các nhà đầu tư và các doanh nghiệp lớn chấp nhận trong năm nay, nhưng một số nhà phân tích vẫn cho rằng Bitcoin cũng còn lâu nữa mới trở thành hình thức thanh toán được sử dụng rộng rãi.