Bố bị hôn mê, chú rể dẫn vợ đến quỳ lạy hành lễ ngay tại bệnh viện gây xúc động

Admin
Vào ngày cưới, cặp đôi trẻ đã quyết định đến bệnh viện để làm lễ với bố.

Một đoạn video ghi lại cảnh tượng xúc động tại hành lang khoa hồi sức tích cực của một bệnh viện đã khiến không ít người rưng rưng. Hình ảnh cho thấy một số nhân viên y tế đã đẩy một chiếc giường bệnh ra hành lang, đứng gần đó là cặp đôi cô dâu chú rể trong bộ lễ phục tươm tất.

null
Con trai dẫn vợ đến bệnh viện làm lễ với bố trong ngày cưới.

Chàng trai cầm phong bao lì xì nhét vào tay người bệnh đang nằm trên giường rồi nắm tay cô dâu để cô nhận lấy bao lì xì từ tay bệnh nhân. Sau khi nhận bao lì xì, cô gái liền khẽ nói với người nằm trên giường: “Bố, con là dâu của bố đây”. Tiếp đó, cả hai cùng nhau quỳ xuống đất vái lạy người đàn ông vẫn đang hôn mê.

hon-me-1673949540.png
Khoảnh khắc cặp đôi quỳ lạy người bố khiến ai nấy không khỏi rưng rưng. 

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 30/12/2022 tại Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Đó cũng là ngày cưới của cặp đôi trẻ trong đoạn video trên. Chú rể cho biết, bố anh nhập viện vì xuất huyết não đã được nửa năm, cả nhà chạy chữa khắp nơi nhưng ông vẫn chưa tỉnh lại.

Vào ngày kết hôn, theo phong tục anh phải khấu đầu vái lạy với bố mẹ. Do sợ sẽ lây nhiễm virus cho phòng chăm sóc đặc biệt nên các bác sĩ và y tá đã đẩy giường của bố anh ra ngoài hành lang để cặp đôi được thực hành nghi lễ với bố, cũng như chính thức cho con dâu được ra mắt bố chồng.

ca-hai-kinh-can-cui-dau-cam-on-doi-ngu-y-bac-si-da-nhiet-tinh-ho-tro-1673949576.png
Cả hai kính cẩn cúi đầu cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã nhiệt tình hỗ trợ. 

“Bố ơi, con trai bố lấy vợ. Bố ốm nặng không thể đến chúc mừng được. Không sao, con đưa con dâu đến gặp bố đây”, người đăng tải video bày tỏ. Để chúc mừng ngày vui, anh đã mang một chiếc chăn bông màu đỏ để đắp cho bố mình trước, nhưng ông vẫn hôn mê suốt thời gian đó.

Khi được chồng gợi ý việc vào bệnh viện để hành lễ với bố, cô gái đã rất ủng hộ. Trước khi kết hôn, vợ anh cũng biết hoàn cảnh của bố chồng, nhưng cô vẫn không ngại.

Đoạn video khi được chia sẻ lên mạng đã ngay lập tức gây sốt. Cặp đôi nhận được lời chúc phúc từ hàng nghìn cư dân mạng cùng những bình luận thể hiện sự xúc động. “Con trai và con dâu rất hiếu thảo. Cầu chúc cụ mau bình phục. Tôi không thể kiềm được nước mắt của mình”.