Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định sẵn sàng ứng phó với bão số 3

Tuyết Trang
Để ứng phó với cơn bão số 3 - bão Yagi, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã triển khai đồng bộ các giải pháp, kêu gọi tàu thuyền, ngư dân vào bờ trú ẩn an toàn…

Bộ đội Biên phòngLực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định giúp ngư dân đưa thuyền, mủng lên bờ tránh bão

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tham mưu Bộ đội Biên phòng và các Công điện của UBND tỉnh Nam Định về tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã triển khai kiểm đếm, kêu gọi tàu thuyền, ngư dân địa phương hoạt động trên các ngư trường, chủ động ứng phó và tìm nơi tránh trú.

Theo đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã tổ chức 4 điểm bắn pháo hiệu theo quy định, duy trì 5 đài canh trực 24/24 giờ, giữ thông tin liên lạc với tàu cá của ngư dân đang hoạt động trên biển. Các đơn vị đã phối hợp thông báo, kêu gọi 1.714 tàu thuyền với 5.287 ngư dân đang hoạt động trên biển.

Bắn pháo sángBộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định bắn pháo hiệu theo quy định

Đồng thời, 20 tổ công tác của Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã được tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phối hợp với địa phương, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa, chuẩn bị các phương án sẵn sàng di dời nhân dân ở các khu vực trọng điểm khi có chỉ đạo.

Đến 17 giờ ngày 5/9, các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Nam Định đã sắp xếp neo đậu 1.569 phương tiện/4.842 ngư dân; 230 phương tiện/695 ngư dân ngoại tỉnh đang neo đậu tại các bến trong địa bàn và 692 lao động ở 622 lều, chòi ven biển biết về tình hình bão để chủ động vào nơi tránh trú an toàn.

Kiểm đếm, kêu gọi chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển, chủ các cơ sở nuôi trồng thủy sản, nhân dân vùng cửa sông, ven biển, chòi canh vào nơi tránh trú an toàn, hoàn thành trước 11 giờ ngày 6/9.

Phạm Thịnh