Bộ Y tế cảnh báo thực phẩm chức năng Rizin, Xoan Rico quảng cáo lừa dối khách hàng

Admin
Trên thị trường nhan nhãn sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo sai sự thật, mập mờ công dụng khiến người tiêu dùng có thể rơi vào cảnh "tiền mất tật mang".

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có khuyến cáo về một số sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nội dung quảng cáo sai sự thật.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo công dụng không đúng sự thật /// ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo công dụng không đúng sự thật

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ngày 23.4, trên trang web chính thức của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế (vfa.gov.vn) đăng tải khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin trên một số website:

https://www.suckhoevang24h.com.vn/rizinnhatban;

https://www.nhansamsamac.com/rizin-skv24h; https://www.suckhoevang24h.com.vn/sinhlynu-b1; https://nilp.vn/rizin/ và https://suckhoe24h.net.vn/chi-tiet/rizin

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua, trên các website này quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin với công dụng không đúng sự thật. Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty TNHH Khang Lạc Mỹ công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rizin trên trang website/internet nêu trên.

Bộ Y tế cảnh báo thực phẩm chức năng Rizin, Xoan Rico quảng cáo lừa dối khách hàng - ảnh 1

Cục An toàn thực phẩm thông tin về trang mạng có nội dung vi phạm về quảng cáo sản phẩm

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, ngày 22.4, Cục ATTP cũng cho biết, trên các website và mạng xã hội gồm:https://www.facebook.com/pg/dieutriviemxoanghieuquatainha/posts/; https://toikhoemanh.com/rico-xoan-co-tot-khong-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/; và https://sieuthisongkhoe.com/xoan-rico-gia-bao-nhieu/; https://www.healcentral.org/xoan-rico/, có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xoan Rico không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định quảng cáo.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Ripple Việt Nam công bố và chịu trách nhiệm.

Cục An toàn thực phẩm cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Kết quả xử lý sẽ công khai trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, người tiêu dùng được khuyến cáo không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

PGS TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, cho biết một số nhà sản xuất không thừa nhận đã quảng cáo sản phẩm trên các trang web trên, Cục đã phối hợp với cơ quan Công an, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông xác minh chủ các trang mạng có vi phạm về quảng cáo để xử lý.

(Theo Thanhnien.vn)