Bơm nước vào bụng bò trước khi xẻ thịt

Admin
Trước khi xẻ thịt, 3 cơ sở kinh doanh ở Quảng Ngãi liên tục bơm nước vào bụng bò nhằm tăng trọng lượng.

Ba ngày qua, cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và môi trường Công an huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) bắt quả tang, xử lý 3 cơ sở giết mổ có hành vi bơm nước vào bụng bò để tăng trọng lượng.

Cụ thể, cảnh sát đã bắt quả tang cơ sở của các ông Nguyễn Tấn Dũng (42 tuổi, ngụ thôn An Đại, xã Nghĩa Phương), ông Đinh Văn Biên và Võ Tấn Trường (cùng 28 tuổi, xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) bơm nước vào bò trước khi giết mổ để cung cấp cho các chợ, nhà hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

"Việc chủ cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ là hành vi gian lận thương mại, vi phạm đạo đức, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng", đại tá Võ Văn Nhẫn, Trưởng công an huyện Tư Nghĩa, nói.

Bom nuoc vao bo truc loi anh 1

Một cơ sở bơm nước vào bò trước khi giết mổ. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo các chuyên gia, việc bơm nước vào bò sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển làm mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàm lượng dinh dưỡng của thịt bò cũng thay đổi do bị phá vỡ tổ chức cấu trúc cơ thịt. Thịt bò vì thế không còn ngon, mất giá trị dinh dưỡng.

Nếu chủ lò mổ dùng nguồn nước giếng khoan không đảm bảo vệ sinh thì nguy cơ thịt bò bị nhiễm khuẩn tiêu chảy Ecoli, các chất kim loại nặng càng lớn, gây tổn hại sức khỏe người tiêu dùng.

Công an huyện Tư Nghĩa đã lập biên bản vi phạm hành chính và phối hợp cơ quan thú y xử lý 3 chủ cơ sở giết mổ này.