BV Thanh Hóa thông tin sức khỏe 10 người phản ứng nặng sau tiêm Vero Cell

Kỳ Văn
Hiện sức khỏe của 10 người đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Tối 26-11, trao đổi với PLO.VN, ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện tại sức khỏe của 10 trường hợp có phản ứng nặng sau tiêm vaccine Vero Cell về cơ bản đã ổn định.

Cũng theo ông Sỹ, hiện tại chỉ còn 1 trường hợp phải thở oxy, tuy nhiên sức khỏe cũng đã ổn định với sự giúp đỡ của các chuyên gia đầu ngành từ Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Còn các trường hợp còn lại, sức khỏe tương đối ổn định và các bệnh nhân này có thể ra viện trong một vài ngày tới. Các bệnh nhân đã bỏ được các thuốc vận mạch, không phải thở oxy, các xét nghiệm trong giới hạn bình thường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Cống ông Phạm Hồng Hạnh thông tin, có 125 công nhân có biểu hiện phản ứng nhẹ được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống sức khỏe ổn định sức khỏe và về nhà.

BV Thanh Hóa thông tin sức khỏe 10 người phản ứng nặng sau tiêm Vero Cell - 1

Các bệnh nhân điều trị tại BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sức khỏe đã ổn định, chỉ còn 1 trường hợp thở oxy.

Trước đó, PLO.VN đưa tin, ngày 23-11, sau khi 400 công nhân Công ty Giày Kim Việt được tiêm vaccine Vero Cell, cơ quan y tế ghi nhận hơn 30 người xuất hiện triệu chứng bất thường, trong đó những người bị nặng được chẩn đoán phản ứng phản vệ.

Tính đến ngày 26-11 có bốn người tử vong sau tiêm.

Họ đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống, lực lượng phản ứng nhanh ngành y tế tỉnh Thanh Hóa sơ cấp cứu tại chỗ, huy động tối đa thuốc và nhân lực để cấp cứu cho các bệnh nhân trước khi đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa điều trị.