Cá chép chế biến kiểu này để đổi vị ai cũng mê, chị em ăn vào lại trẻ ra 10 tuổi, da trắng hồng

Admin
Chỉ bạn cách làm món cá chép hấp bia ít xương dăm ai cũng mê, chị em ăn vào trẻ ra 10 tuổi - vừa thơm ngon bổ dưỡng lại sở hữu nhan sắc tuyệt vời.

Cá chéplà một trong những loài có chất lượng thịt ngon, ăn ngọt, vị thơm. Đặc biệt, với chị em phụ nữ, cá chép nấu cháo hoặc hấp ăn nóng sẽ rất bổ máu, ăn nhiều giúp sắc mặt hồng hào, tuần hoàn tốt. Người đang mang thai, ăn cá chép có tác dụng dưỡng thai bảo vệ sức khỏe.

Chỉ bạn cách làm món cá chép hấp bia

Các nguyên liệu cần có:

Cá chép: 1 con vừa ăn cho gia đình

Bia: 1 lon

Gia vị các loại: mắm, muối, đường, hạt nêm,…

Dưa chuột, cà rốt, dứa, cải chua (các loại rau ăn kèm khác nếu muốn)

Thì là, gừng

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cách thực hiện:Cá đánh vảy, làm sạch, bỏ ruột, giữ lại phần đầu đuôi. Nếu muốn mất mùi tanh của cá nên dùng một ít giấm hoặc nước cốt chanh xoa khắp mình cá.

Dùng dao khứa lên lưng cá đảm bảo cắt được phần xương dâm. Ướp cá với gừng, dầu ăn, nước tương, hạt nêm, đường, tiêu, ớt. Nhớ nhét gừng, xả băm vào khe khứa trên thân cá. Để khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.

Sau đó, để hết một lon bia vào nồi, đặt vỉ cách thủy lên trên. Đặt đĩa cá lên, đậy nấp lại và hấp khoảng 20 phút là chín. Chuẩn bị dưa chuột, cà rốt, dứa, các loại rau ra đĩa để ăn kèm. Nếu không có một cái nồi to để hấp cách thủy, bạn cũng có thể dùng chảo chống dính để thực hiện món ngon này.

Không quá khó để có được một đĩa cá hấp hảo hạng chuẩn nhà hàng ngay tại nhà các chị nhé! Món này cần được ăn khi nóng sẽ đảm bảo thơm ngon hơn.

Cách chọn cá chép ngon

Chép sông bao giờ cũng dài mình, không tròn ủng như chép ao. Lúc mua, bạn nên nhớ chọn con cái dài hơn, dày hơn, đảm bảo sẽ ngọt thơm hơn.

Đừng ham con nặng ký, bởi lẽ cá nuôi rất nhanh lớn, ruột to, nhiều mỡ nên tròn, nhưng thịt lại không ngọt do chỉ ăn nhiều thức ăn công nghiệp và thời gian sinh trưởng chưa lâu. Đối với cá cắt khúc bán sẵn, bạn nên thận trọng bởi lẽ rất dễ mua phải cá đã chết trước đó lâu rồi.

Khi lựa mua cá này, bạn có 2 cách: Một là đòi người bán cắt khúc một con cá lớn khác, đang bơi trong chậu để bán cho mình; hai là chú ý nhìn kỹ, chỉ ăn khúc của những con cá mà phần thân vẫn gắn với phần đầu và miệng cá, mang cá vẫn đang thở. Khi đó, bạn có thể đảm bảo cá mình mua là tươi sống.