Cảnh sát giúp đỡ sản phụ bị nhà xe bỏ lại dọc quốc lộ 1

Admin
Trong lúc di chuyển về Cần Thơ, sản phụ Phạm Ngọc Bích có biểu hiện chuyển dạ thì bị một nhà xe bỏ lại dọc quốc lộ 1, các chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) phụ trách tuyến đã tiếp cận và giúp đỡ gia đình sản phụ này.

Ngày 27/5, thông tin từ Cục CSGT cho biết, khoảng 19h15’ ngày 26/5, nhận được tin báo từ Công an thị trấn Sông Vệ có 1 gia đình 3 người gồm anh Lê Kim Khải (SN 1985) cùng vợ là Phạm Ngọc Bích (SN 1995 - đang mang thai 8 tháng) và con gái 4 tuổi, cùng trú tại xã Đông Bình, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ ra TP Đà Nẵng để làm ăn.

canh sat giup do san phu bi nha xe bo lai doc quoc lo 1 hinh 1

Cảnh sát giúp đỡ sản phụ bị nhà xe bỏ lại (ảnh Cục CSGT cung cấp).

Do hiện tại, chị Bích gần tới ngày sinh nở nên gia đình anh Khải đón xe khách từ Đà Nẵng về lại Cần Thơ để tiện cho việc sinh nở.

Khi đi đến khu vực ngã 3 chợ Tre, thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi, thấy chị Bích có biểu hiện mệt mỏi, khó chịu nên nhà xe yêu cầu gia đình xuống xe đón xe khác đi vì sợ sinh trên xe.

Không còn cách nào khác, gia đình anh Khải phải xuống xe theo yêu cầu. Trong lúc bị bỏ lại nơi đất khách, quê người, anh Khải cùng vợ và con gái không biết phải tìm cách nào để về Cần Thơ nên vợ chồng anh Khải đã đi bộ dọc quốc lộ 1, khi đến địa phận thị trấn Sông Vệ, huyện Tư Nghĩa thì được người dân phát hiện và báo cho lực lượng Công an thị trấn.

Nhận được thông tin trên từ Công an thị trấn Sông Vệ, với tin thần “Khi dân cần, khi dân khó, có Công an”, lãnh đạo Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Ngãi đã cử cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên tuyến đến hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng và mua vé xe, đưa gia đình anh Khải, chị Bích cùng con nhỏ lên xe khách Phương Trang để về Cần Thơ.

Khi đi đến địa phận huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi, thai phụ tiếp tục có biểu hiện chuyển dạ nên nhà xe đưa vào Trung tâm y tế huyện Mộ Đức theo dõi.