Chồng đập nồi cơm điện khi biết tôi đòi nợ bạn của anh

Admin
Số tiền cho bạn chồng nợ quá lâu rồi, tôi không thể kiên nhẫn chờ đợi người ta tự giác mang tiền đến nhà trả nữa. Thế nên, tôi giấu chồng đến nhà bạn thân của anh ấy đòi nợ.

Cách đây 6 năm, chồng tôi có cho người bạn thân tên Vĩ vay 50 triệu. Ngày đó, tôi gợi ý chồng nên lấy lãi hoặc quy tiền ra vàng cho đỡ mất giá, bởi người ta khó khăn, chẳng biết khi nào mới trả được tiền.

null

Ảnh minh họa

Tôi biết, để chờ họ chủ động trả thì sẽ còn rất lâu, thế nên tôi giấu chồng, âm thầm đến nhà anh Vĩ đòi nợ. Hôm tôi đến có đủ vợ chồng anh Vĩ ở nhà. Cả anh chị đều hứa là sẽ cố gắng thu xếp trả nợ sớm nhất có thể.

Ngay buổi tối hôm đó, chồng tôi đi làm về, vừa nhìn thấy vợ đã mắng té tát. Anh nói: "Cô thèm tiền thế à? Tôi cho bạn vay tiền của tôi làm ra, có phải tiền của cô đâu mà đi đòi. Cho người ra vay có chút tiền mà suốt ngày nhắc đến chuyện đòi nợ. Cô có để cho tôi yên ổn làm việc không?".

Mắng vợ chưa đủ, chồng còn ném cả nồi cơm điện xuống nền nhà để trút giận và dằn mặt vợ. Tôi thật không ngờ anh Vĩ đã nói chuyện tôi đến nhà đòi nợ cho chồng tôi biết. 1 người bạn xấu tính thế, chồng tôi không nhận ra mà còn ra sức bênh vực và nói những lời nặng nề với vợ?

Tôi bảo cho vay 6 năm trời, người ta có tiền xây nhà to nhưng lại không trả. Giúp đỡ bạn bè như thế là quá đủ rồi, chồng định để đến khi nào mới đòi? Anh ấy nói Vĩ mới xây nhà còn nhiều thiếu thốn, chúng tôi đòi tiền lúc này thì quá nhẫn tâm. Cứ để khi nào người ta có tiền rồi sẽ trả, không quỵt đâu mà tôi phải lo.

Những người mặt dày, không đòi nợ thì họ sẽ không chịu trả. Chồng gắt lên nói tôi lắm lời và cấm tôi đòi tiền ở anh Vĩ.

Chồng càng nói tôi càng tức. Theo mọi người, tôi có nên quên đi số tiền đó để đổi lấy sự yên ổn cho gia đình không? Hay mặc kệ chồng mà đi đòi cho bằng được?