Chùa Phước Tường phát động phong trào “Giọt nước nghĩa tình” trao tặng đến trường học tỉnh Bến Tre 

Tuyết Trang
Hạn mặn không chỉ khiến diện tích hoa màu, cây ăn trái của người dân bị thiệt hại nghiêm trọng, mà còn gây khó khăn trong sinh hoạt đời sống của người dân, nhất là về nguồn nước đang bị nhiễm mặn,  nhiễm phèn thiếu nước sinh hoạt, nước uống. 

Thấu hiểu nổi vất vả của các em thiếu nhi vùng hạn mặn, xảy ra ở nhiều nơi. Sáng 12/5, nhóm thanh niên công quả chùa Phước Tường tại 102 đường Lã Xuân Oai, Phường Tăng Nhơn Phú A, Tp.Thủ Đức đã tổ chức hoạt động mang nước sạch đến địa bàn tỉnh Bến Tre nhằm kịp thời hỗ trợ, chia sẻ khó khăn giữa mùa hạn mặn cho các em đến lớp có nước để uống tại nơi đây.

a-1715559121.jpg
Hoa Hậu doanh nhân Thanh Thúy và Thanh niên công quả chùa Phước Tường tặng nước tại trường THCS Sơn Phú. 

Cô Thảo Linh môn mỹ thuật của trường THCS Sơn Phú chia sẻ: “Hiện tại ở địa bàn tỉnh Bến Tre thiếu nước ngọt trầm trọng, nhưng được sự trợ giúp của nhóm thanh niên công quả chùa Phước Tường, khi chị nhận được nguồn nước sạch chị rất vui, rất xúc động vì khi các em đến trường sẽ có được nước để uống mình cũng an tâm hơn”

Bên cạnh đó có sự tài trợ Hoa Hậu Doanh Nhân Thanh Thúy, các tổ chức, cá nhân, các bạn phật tử đã trao tặng 10.000 chai nước uống 1,5 lít cho 4 xã sơn phú, Thạnh Phú Đông, Phong Nẫm, Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre.

b-1715559120.jpg
Hoa Hậu doanh nhân Thanh Thúy và nhóm Thanh niên công quả chùa Phước Tường tặng nước ngọt tại Trường Mầm Non Sơn Phú.

Theo anh Võ Minh Mẫn trưởng ban tổ chức hội thanh niên công quả chùa Phước Tường: “ trước khi mình đến Bến Tre cứu trợ nước sạch thì mình cùng nhóm đã đi 1 chuyến tại Gò Công Đông - Tiền Giang, 2 chuyến tại Long An trong chuyến đi lần này đặc biệt hơn là lần này nhóm thanh niên công quả chùa Phước Tường hướng đến các em nhỏ mầm non cấp 1, cấp 2 để khi các em đến lớp, các em có nước sạch để uống, nhằm phục vụ cho các em ăn học , vui chơi”

c-1715559120.jpg
Trưởng Ban tổ chức Võ Minh Mẫn nhóm thanh niên chùa Phước Tường

Hoạt động thiện nguyện “giọt nước nghĩa tình” chùa Phước Tường sẽ còn tiếp tục được thực hiện cho đến khi kết thúc đợt hạn mặn.

Những “giọt nước nghĩa tình” quý hơn vàng trong mùa khô hạn gây gắt đã làm mát lòng các em học sinh và thầy, cô giáo đang chịu cảnh hạn mặn khốc liệt.

d-1715559120.jpg
  Nhóm thanh niên công quả chùa Phước Tường đang trao tặng nước
e-1715559120.jpg
Thành viên nhóm thanh niên công quả chùa Phước Tường đỡ giúp bà con mang nước về nhà. Ảnh: Thúy Kiều
Thúy Kiều