Chuyên gia dự báo thế nào về giá vàng tuần tới?

Admin
Mặc dù vàng dường như bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch hẹp, một số nhà phân tích cho rằng với những điều kiện hiện hữu trên thị trường, giá vàng đang di chuyển theo hướng tăng.

Giá vàng đã đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 16/10, tuần giảm đầu tiên trong ba tuần qua, do đồng USD mạnh lên. Thêm vào đó, tiến trình đạt được thỏa thuận về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ nhằm ứng phó với những ảnh hưởng tiêu cực từ đại dịch Covid-19 tiếp tục đình trệ cũng khiến kim loại quý này chịu áp lực giảm giá. Hầu hết mọi người đều dự đoán rằng, những quyết định về gói kích thích mới sẽ chỉ được đưa ra sau khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020 tới kết thúc.

Vàng giao ngay đã giảm 0,3% xuống còn 1.901,87 USD/ounce. Trong tuần này, vàng thỏi đã giảm 1,4%. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch ở mức 1.902,10 USD/ounce, giảm 1,25% so với tuần trước.

Với những dự báo cho tuần giao dịch tới, sự thận trọng đang tăng lên khi các nhà đầu tư bắt đầu mất hứng thú với vàng khi kim loại quý này vẫn đang chờ đợi một chất xúc tác mới. Trong cuộc khảo sát Kitco News, dù đa số các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ tại phố Main đều dự đoán giá sẽ cao hơn trong tuần tới, tuy nhiên, tâm lý đang dịu đi đáng kể vì không nhiều người tin rằng giá sẽ sớm thoát khỏi phạm vi giao dịch hiện tại.

Cụ thể, 63% nhà phân tích tại Phố Wall tham gia khảo sát dự đoán giá vàng tăng, 13% dự đoán giá giảm và 25% cho rằng thị trường sẽ đi ngang.

Tại phố Main, 616 (57%) trong tổng số 1.076 phiếu bầu dự đoán giá sẽ đi lên, 225 phiếu (21%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 235 phiếu còn lại (22%) giữ ý kiến trung lập.

Trong cuộc khảo sát tuần trước, đa số các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư phố Main đều lạc quan về vàng khi họ kỳ vọng động lực trên thị trường sẽ tiếp tục đẩy giá lên cao hơn. Tuy nhiên trên thực tế, giá vàng đã phải vật lộn để tìm hướng đi trong suốt tuần qua, dao động quanh mức 1.900 USD/ounce.

Tai Wong, người đứng đầu bộ phận giao dịch phái sinh kim loại quý và cơ sở tại BMO, cho biết: “Thị trường vàng không có động lực tăng giá mạnh mẽ trong ngắn hạn, do vậy giá vàng tháng 10 sẽ chỉ dao động quanh mức 1.900 USD mà không thể phá vỡ phạm vi đáng kể là 1.850 - 1.950 USD."

George Gero, giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết ông lạc quan về giá vàng trong thời gian tới, nhưng vẫn lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ và toàn cầu có thể rơi vào suy thoái sâu hơn đang gia tăng và điều này có thể hạn chế đà tăng của vàng.

Mặc dù vàng dường như bị mắc kẹt trong phạm vi giao dịch hẹp, một số nhà phân tích cho rằng biểu đồ kỹ thuật cho thấy giá đang di chuyển theo hướng tăng.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group, nói rằng ông vẫn lạc quan về vàng khi giá đã cố gắng thoát khỏi mức hỗ trợ tại đường trung bình động 100 ngày.

Nedoss nói thêm rằng việc gia tăng nợ chính phủ của Mỹ và nhiều kích thích tài khóa hơn dự kiến ​​sẽ được giải phóng ra nền kinh tế không phải là môi trường tốt cho đồng đô la Mỹ. Với những thứ đã xảy ra và kỳ vọng rằng sẽ có nhiều kích thích hơn nữa, sẽ khó để có suy nghĩ rằng đồng đô la Mỹ vẫn tiếp tục mạnh mẽ.

Adrian Day, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management, cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ tốt trong một môi trường có nhiều bất ổn chính trị trước cuộc Tổng tuyển cử ngày 3 tháng 11 tới đây. “Chúng tôi không thấy khả năng giá thấp hơn xuất hiện trước cuộc bầu cử ở Mỹ. Có rất nhiều sức mua bên lề cuối cùng sẽ nhảy vào.”

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cũng có cùng nhận định: “Với rất nhiều sự kiện sắp xảy ra, đỉnh điểm là cuộc bầu cử ở Mỹ, chúng ta có thể đã thấy mức thấp nhất của vàng trong tháng tới hoặc lâu hơn”, Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết. "Vàng có khả năng chuyển sang mức từ 1.900 USD đến 1.975 USD/ounce khi cuộc bầu cử đến gần."

Một số nhà phân tích khác thì cho rằng hiệu suất gần đây của giá vàng là sự điều chỉnh ngắn hạn trong một xu hướng giảm với phạm vi rộng.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis, nói rằng ông đang theo dõi vàng bằng cách sử dụng quy tắc 3 phân tích kỹ thuật của Benjamin Franklin. Vàng đã có xu hướng tăng trong ba tuần, và bây giờ có vẻ như thị trường sẽ quay đầu. Nhìn vào hành động giá hàng ngày thì hoàn toàn không thấy có chuyển động nào nhưng ông cho rằng vàng đã sẵn sàng để “phá vỡ”.

Mặc dù có một số nhà phân tích nhận thấy giá thấp hơn trong ngắn hạn, nhưng họ không cho rằng xu hướng tăng của vàng là khó xảy ra. Andrew Hetch, một đối tác tại bubblebatrading.com, cho rằng theo mùa thì đây là mùa kém của giá vàng. Tuy nhiên, ông coi vàng giảm là một cơ hội để mua. “Bạn phải có vàng và bạc ngay bây giờ. Bạn phải nằm “ngâm mình”. Trong môi trường này, tôi thích bất kỳ đợt giảm giá nào và đó là cơ hội mua với giá thấp hơn”, ông nói.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner's Report, nói rằng ông kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 1.920 USD/ounce vào tuần tới khi các hướng đầu tư khác vẫn còn đầy rẫy những hiểm họa.

Tham khảo Kitco, CNBC

Link gốc: https://www.kitco.com/news/2020-10-16/Investors-lose-interest-in-gold-as-sentiment-remains-bullish-but-prices-stuck-in-neutral.html?fbclid=IwAR0Pgb6-2hcw_nlLrXHOePXAFiK2hXC5jGBMI2nDuNdcjwaC1Ui0uEPAz4k

https://www.cnbc.com/2020/10/16/firm-dollar-fading-stimulus-hopes-put-gold-on-track-for-weekly-loss-.html?fbclid=IwAR2nsPguxtWRXrsmAlRfw0EXNaSy_2HuXVyPOfgC1Tlewf6SpkvqT3X4ixY