Cô gái cầm biển xin tiền chữa bệnh thiếu máu não nhưng bị phát hiện đi xe ga, mua vàng gây bức xúc

Admin
Mạng xã hội đang bức xúc, phẫn nộ chia sẻ hình ảnh một cô gái có gương mặt xinh xắn, dáng người cao ráo cầm biển đi ăn xin nhưng lại đi xe tay ga, thậm chí cô gái này còn đến tiệm vàng để đi mua vàng.

Mới đây, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh một cô gái này đội mũ len trùm kín tóc, mặc bộ quần áo dài tay cùng áo khoác mỏng và đeo túi xách. Cô gái thường xuất hiện tại các quán nhậu và cầm theo tấm bảng ghi: "Tôi bị bệnh thiếu máu não, tôi xin tiền để điều trị bệnh. Anh chị giúp đỡ tôi ạ".

Ngay sau khi đăng tải, hình ảnh cô gái cầm tấm biển xin tiền chữa bệnh thiếu máu não nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Đáng chú ý, ngay dưới bài viết chia sẻ này, lại có rất nhiều bình luận gửi kèm những hình ảnh vô tình người dân bắt gặp cô gái này ngoài đường còn đi xe tay ga đắt tiền, thậm chí, cô gái còn đến cửa hàng vàng để mua vàng.

Sau đó là hàng loạt những bình luận chỉ trích gắt gao, đồng thời vạch mặt cô gái là giả bệnh, lừa đảo: "Cô gái này không thiếu thốn về vật chất hay bị mắc bệnh tật gì. Đã nhiều người từng nhìn thấy cô nàng ngoài đời từ tóc tai, quần áo, thậm chí cả cách trang điểm, làm đẹp đều cho thấy không hề nghèo chút nào."

"Cách đây 1 năm, cô gái xinh này từng đi lang thang khắp các quán nhậu đêm từ TP.HCM và Đà Nẵng lừa đảo để xin tiền chứ không hề mắc bệnh thiếu máu não. Thậm chí có nam thanh niên ở TP.HCM kể nếu cho 10 - 20 nghìn đồng thì cô nàng không nhận, chỉ lấy 50 - 100 nghìn."

Ngay lập tức, nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc. Bên cạnh đó, nhiều cộng đồng mạng cũng bình luận rằng: "Nếu giả sử cô gái có chứng bệnh thiếu máu não không phải căn bệnh nguy hiểm, khó chữa. Cùng với đó là chi phí điều trị cũng không cao nhưng nhiều người thường xuyên bắt gặp cô gái này cầm tấm bảng đi xin tiền từ ngày này qua tháng khác."

Rất nhiều người sau khi theo dõi sự việc đã bày tỏ rõ bức xúc, ngao ngán: "Đôi khi lòng tốt cho đi nhưng cho không đúng người, thời giờ thật giả lẫn lộn hết"; “Mình tức ghê á. Không gì là không thể. Đủ thể loại lừa đảo”.