Cô gái lên mạng khoe buôn ma túy, thách công an “đố các anh bắt được”

Admin
Cô gái ở Cao Bằng dùng 4 tài khoản Facebook, liên tục đăng tin “bọn em” bán ma túy, buôn người và thách thức lực lượng công an “đố các anh bắt được”. Lực lượng chức năng làm rõ người này sau 2 tuần điều tra.

Công an tỉnh Cao Bằng cho hay cô gái trên tên H.T.N, ở tuổi thiếu niên và là người trong tỉnh. Nhà chức trách đang điều tra thiếu nữ này để làm rõ hành vi đăng tải nội dung liên quan tội phạm, thách thức lực lượng công an.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Cao Bằng phát hiện trên Facebook xuất hiện lần lượt 4 tài khoản liên tục đăng tải thông tin, hình ảnh, video clip có nội dung công khai hoạt động mua bán ma tuý, vũ khí quân dụng, buôn bán người qua biên giới, truyền bá video đồi trụy…

Cô gái lên mạng khoe buôn ma túy, thách công an “đố các anh bắt được” - Ảnh 1.

Nội dung cô gái ở Cao Bằng đăng tải, thách thức công an. Ảnh: CACC

Đến tháng 11/2022, các tài khoản này đăng tải nhiều bài viết công khai thách thức lực lượng chức năng tìm ra mình, thậm chí nhắn tin riêng vào trang fanpage Facebook chính thức của công an các cấp trên địa bàn tỉnh Cao Bằng và của công an các tỉnh, thành phố khác.

Những tài khoản này dùng "giọng điệu mỉa mai, thách thức" như: "Bọn em mua bán ma túy, buôn người công khai, đố các anh bắt được"; "ngày mai băng nhóm sẽ đưa 4 người bán qua biên giới, các anh nhanh mà ngăn chặn" hoặc "em đã cho các anh thời hạn mà không bắt được"…

Công an tỉnh Cao Bằng lập tức vào cuộc xác minh và qua 2 tuần đã xác định chủ các tài khoản trên là H.T.N; nội dung cô gái đăng tải về phạm tội đều không có thật. Các tài khoản này hiện đã bị công an vô hiệu hóa.

Làm việc với nhà chức trách, H.T.N khai đăng tải các thông tin, bài viết trên để tạo sự chú ý, gây dựng thanh thế của băng nhóm xã hội đen, tổ chức tội phạm "ảo" trên không gian mạng nhằm tiến tới sử dụng các tài khoản này nhắn tin cho các tài khoản Facebook khác để đe đọa, tống tiền.