Cơ hội xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương trong ngành Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ chế biến

Admin
Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2023) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 10-12/8.
Cơ hội xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương trong ngành Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ chế biến
Rất nhiều thương hiệu tiêu biểu trong ngành đã lựa chọn Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống làm nền tảng quảng bá giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp. (Nguồn: Vietfood & Beverage - Propack Vietnam)

Trải qua 26 kỳ tổ chức và không ngừng phát triển, Triển lãm đã khẳng định được vị thế của mình là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong nước và quốc tế.

Với tổng diện tích 15.000 mét vuông tại lần tổ chức gần nhất, năm nay với quy mô dự kiến đạt 20.000 mét vuông, Triển lãm sẽ mang tới đa dạng danh mục lĩnh vực sản phẩm trưng bày như: Thực phẩm; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng, Thực phẩm thuốc, Thực phẩm chức năng; Thủy sản; Nguyên liệu, Phụ gia thực phẩm; Máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm.

Năm nay, Triển lãm quy tụ 750 gian hàng của 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với các lĩnh vực trưng bày đa dạng, rất nhiều thương hiệu tiêu biểu trong ngành đã lựa chọn Vietfood & Beverage - Propack 2023 làm nền tảng quảng bá giúp nâng tầm vị thế doanh nghiệp. Điều này cho thấy sức hút của triển lãm được tổ chức gần 3 thập kỷ cũng như tiềm năng rất lớn của thị trường F&B với gần 100 triệu dân ở Việt Nam.

Đây cũng là thời điểm tốt để các doanh nghiệp tận dụng Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đang rất rộng mở, nhờ vào lộ trình cắt giảm hoặc xóa bỏ thuế quan để thúc đẩy sản lượng xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam sang châu Âu.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam lần thứ 27 hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng bởi sự đầu tư và dàn dựng công phu của 11 khu trưng bày quốc tế (International Pavilions) đến từ Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Indonesia, Hy Lạp, Nga, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống thu hút rất nhiều nhãn hàng thân quen như: Công ty TNHH chế biến dừa Lương Quới, Công ty TNHH Tân Nhất Hương, Công ty Dân ôn, Công ty Hoàng Anh, Công ty chứng nhận Halal, Công ty Đồng Giao, Công ty TNHH NFC...

Bên cạnh đó, Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ chế biến, Bao bì thực phẩm và đồ uống nhận được sự quan tâm gia của đông đảo doanh nghiệp lớn như: Công ty Song Hiệp Lợi, Công ty Cơ khí Alpha, Công ty Quang bảo, Công ty TNHH Thương mại & Kỹ thuật V.M.S, Công Ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu Hào Tuấn…

Việc tổ chức song hành 2 chuyên ngành lớn có sự liên kết chặt chẽ với nhau đã tạo điều kiện để các đối tác và khách hàng khảo sát và nắm bắt nhanh nhạy hơn về nhu cầu của thị trường, qua đó đưa ra xu hướng phát triển cần thiết cho doanh nghiệp.

Cơ hội xúc tiến thương mại, thúc đẩy giao thương trong ngành Thực phẩm, Đồ uống và Công nghệ chế biến
Năm nay, Triển lãm quy tụ 750 gian hàng của 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. (Nguồn: Vietfood & Beverage - Propack Vietnam)

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 là sự kiện nổi bật và đáng chú ý trong ngành Thực phẩm & Đồ uống, thông qua Triển lãm các đơn vị tham gia trưng bày có cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với các doanh nghiệp mua hàng trong nước và quốc tế, tạo phạm vi tiếp cận tối đa với người mua trong khu vực không giới hạn về địa lý, tiếp thị hiệu quả tới các khách hàng tiềm năng và tăng cường nhận diện thương hiệu tới công chúng.

Bà Lưu Bảo Hoa – CEO Công ty Cổ phần thực phẩm Dân Ôn chia sẻ: “Công ty đã tham gia triển lãm Vietfood & Beverage – Propack hơn 12 năm nay. Chúng tôi cảm thấy đây là triển lãm lớn và uy tín, đặc biệt là trong ngành thực phẩm Việt Nam, thu hút đông đảo khách tham quan. Tại đây, chúng tôi có cơ hội gặp gỡ các nhà sản xuất lớn đến từ trong và ngoài nước. Thông qua triển lãm, chúng tôi đã gặp được những đối tác như kì vọng, giới thiệu sản phẩm của mình tới các khách hàng, mở rộng mạng lưới cung ứng, khai thông được những cơ hội hợp tác mới".

Điểm đặc biệt, Vietfood & Beverage – Propack Vietnam lần thứ 27 sẽ được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2023 và Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE). Mối giao thoa giữa các Triển lãm sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Theo thống kê của Vietnam Report trong tháng 8/2022, có đến gần 90% các doanh nghiệp thực phẩm đã đạt năng suất trên 80% so với thời kỳ trước đại dịch. Trong đó 60% các công ty đã vượt mức năng suất trước đại dịch.

Động lực tăng trưởng của các doanh nghiệp thực phẩm 2022 dựa vào 2 yếu tố chính: Sự phục hồi của nhu cầu tiêu dùng nội địa sau đại dịch và việc mở cửa trở lại cho khách du lịch dỡ bỏ giãn cách. Từ đó kích thích nhu cầu mua sắm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm - đồ uống.

Đà tăng trưởng của ngành thực phẩm dự báo tiếp tục kéo dài sang năm 2023. Theo các thống kê về khảo sát doanh nghiệp thực phẩm trong các tháng cuối năm 2022, đa số các công ty đều lạc quan về tiềm năng bùng nổ tăng trưởng của ngành thực phẩm Việt Nam năm 2023.