Công an chính thức mời Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên lên làm việc

Kỳ Văn
Cơ quan chức năng đã mời 2 nghệ sĩ lên làm việc về vấn đề liên quan đến các hoạt động thiện nguyện tại miền Trung vào cuối năm 2020.

Ngày 15/10, Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C002) đã mời bà Trần Thị Thuỷ Tiên (tức ca sĩ Thuỷ Tiên, sinh năm 1985, quê tỉnh Kiên Giang, trú quận 7, TP.HCM) và ông Huỳnh Minh Hưng (tức ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, sinh năm 1971, ngụ quận 10, TP.HCM) lên làm việc về các nội dung liên quan đến hoạt động thiện nguyện tại miền Trung vào cuối năm 2020.

Công an chính thức mời Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên lên làm việc - 1

Công an đã mời Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc

Cục Cảnh sát hình sự (C002), Công an TP.HCM cho hay đang xác minh, điều tra làm rõ theo các đơn tố cáo về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hôm 14/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát, thống kê tổng số tiền giao dịch; số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền… từ các tài khoản cá nhân của ông Huỳnh Minh Hưng, bà Trần Thị Thủy Tiên và ông Huỳnh Trấn Thành (tức MC Trấn Thành). Theo cơ quan chức năng, đối với MC Trấn Thành, cơ quan điều tra xác định nằm trong diện cần phải rà soát.

Công an chính thức mời Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên lên làm việc - 3

Thủy Tiên rút tiền mặt phát cho người dân miền Trung vào năm 2020

Nhiều tháng qua, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin trái chiều liên quan đến hoạt động thiện nguyện của các nghệ sĩ khi đứng ra kêu gọi giúp đỡ người dân miền Trung vào năm 2020. Đa số khán giả đều yêu cầu các nghệ sĩ như Hoài Linh, Trấn Thánh, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng… công khai rõ sao kê các khoản thu - chi để các mạnh thường quân tiện theo dõi.

Trước sự việc này, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã phối hợp Ủy ban Nhân dân và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương của các nghệ sĩ.