Công an TPHCM nhận 700 đơn tố cáo thiệt hại 200 tỉ từ vụ sập sàn Coolcat

Kỳ Văn
Liên quan vụ việc hàng trăm nạn nhân kéo đến Công an TPHCM nộp đơn tố ứng dụng Coolcat lừa đảo, chiều 28.4, Công an TPHCM cho biết đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo với số tiền thiệt hại hơn 200 tỉ đồng.

Liên quan vụ việc hàng trăm nạn nhân kéo đến Công an TPHCM nộp đơn tố ứng dụng Coolcat lừa đảo, chiều 28.4, Công an TPHCM cho biết đã tiếp nhận hơn 700 đơn tố cáo với số tiền thiệt hại hơn 200 tỉ đồng.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó giám đốc Công an TP.HCM) thông tin về vụ sập sàn Coolcat

Chiều 28.4, tại buổi họp báo về tình hình trật tự, an toàn xã hội tháng 4 năm 2021, đại tá Nguyễn Sỹ Quang (Phó giám đốc Công an TP.HCM) đã thông tin về việc vừa qua nhiều nạn nhân đã có gửi đơn tố cáo về việc ứng dụng Coolcat (sàn giao dịch bảo hiểm 100% vốn) có dấu hiệu lừa đảo.

"Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi tiếp nhận khoảng 700 đơn thư tố cáo gửi đến Công an TPHCM, tổng số tiền mà các nhà đầu tư này khai báo thiệt hại trên dưới 200 tỉ đồng và hiện công tác tiếp nhận vẫn đang tiếp tục triển khai", đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết.

Theo người đại diện Công an TPHCM, hiện công an đang điều tra thêm để xác định nghi can cầm đầu. Tuy nhiên, do đây là một vụ việc xảy ra trên môi trường mạng, nên để xác định được đối tượng đứng sau là hết sức khó khăn, bởi tính ẩn danh của của nó.

Như Lao Động đã đưa tin, trong mấy ngày qua nhiều người dân đã đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM để gửi đơn tố cáo về việc bị chiếm đoạt tài sản khi tham gia đầu tư trên ứng dụng Coolcat.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi họp báo. Anh: Anh TúĐại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi họp báo. Anh: Anh Tú

Theo ghi nhận PV chỉ trong chiều 23.4, đã có 600 đơn tố cáo ứng dụng Coolcat lừa đảo được người dân đến gửi tại Công an TPHCM và tổng số tiền mà các nhà đầu tư này bỏ vào là gần 200 tỉ đồng.

Theo tố cáo từ các nạn nhân, Coolcat được quảng cáo là nền tảng giao dịch bảo hiểm vốn đầu tiên tại Việt Nam. Sàn giao dịch này thực hiện các giao dịch vàng, USD, bitcoin, giao dịch dự đoán giá ngắn hạn và được quảng cáo là được ủy quyền và quản lý bởi Ủy ban Chứng khoán Bahamas; và sắp tới, Coolcat sẽ khai trương văn phòng đại diện nằm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Quang cảnh buổi họp báo. Anh: Anh TúQuang cảnh buổi họp báo. Anh: Anh Tú

Cụ thể, Coolcat tự nêu là công ty duy nhất bảo hiểm 100% vốn giao dịch ở Việt Nam nên "an toàn tuyệt đối, không sợ thua lỗ". Coolcat có 2 website chính là https://www.coolcat.com.vn và https://coolcatvietnam.com (các trang này hiện không thể truy cập). Chỉ cần người chơi vào đó và tải phần mềm Coolcat vào điện thoại di động, đăng nhập bằng số điện thoại của mình là có thể bắt đầu chơi.

Công việc của người chơi lúc này là bấm dự đoán giá Bitcoin, giá vàng lên hoặc xuống. Nếu đoán thắng thì nhận được 73% tiền thắng. Nếu thua 6 lần liên tiếp thì phải dừng lại, báo về để được bảo hiểm đền 100%. Việc hoàn trả bảo hiểm được tự động trong ngày.

Sau đó, vào khoảng giữa tháng 4.2021, thì sàn Coolcat bị sập, nhiều người đầu tư không thể truy cập nên có đơn gửi công an.