Công ty Tri Việt “chây lỳ” trong giải quyết quyền lợi của khách hàng?

Kỳ Văn
UBND tỉnh Quảng Nam đã phát hành Công văn số 7315/UBND-KTN đề nghị phối hợp, cung cấp thông tin, kiểm tra, giải quyết đề nghị của Công ty Luật TNHH Hiệp Thành liên quan đến dự án của Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An.
Dự án The Pearl Hoi An.

Sau đó, ngày 28/10/2021, Công ty Luật TNHH Hiệp Thành đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam. Theo văn bản này, Công ty Luật TNHH Hiệp Thành cho biết, ngày 25/9/2019, công ty này có tiếp nhận đơn mời luật sư của các khách hàng là các chủ sở hữu căn hộ thuộc dự án New Hoi An City (hiện là dự án The Pearl Hoi An - A Festa Hotel & Resort) hay còn gọi là dự án Khu du lịch sinh thái thể thao biển Hội An do Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An làm chủ đầu tư (địa chỉ tại Khối phố An Bàng, phường Cẩm An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam).

Theo đó, các khách hàng và Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An đã ký kết các hợp đồng mua bán căn hộ để mua căn hộ tại dự án The Pearl Hoi An và đưa vào hoạt động đầu tư, kinh doanh (condotel). Trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An đã có nhiều sai phạm dẫn đến chậm bàn giao căn hộ cho các khách hàng, vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ quy định tại hợp đồng. Sau đó, các khách hàng đã gửi đơn khởi kiện và hồ sơ kèm theo đến TAND TP. Hội An đề nghị giải quyết theo nội dung: Yêu cầu Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ và thực hiện các nghĩa vụ tài chính có liên quan theo thỏa thuận và theo quy định của pháp luật.

Trên cơ sở đó, TAND TP. Hội An đã tiến hành thụ lý vụ án và Công ty Luật TNHH Hiệp Thành được chấp nhận là đơn vị bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các cá nhân đang là nguyên đơn trong các vụ án “Tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ” nói trên. Trong quá trình giải quyết tranh chấp tại tòa án, để làm rõ thời điểm các hạng mục công trình thuộc dự án The Pearl Hoi An đủ điều kiện đưa vào sử dụng, bàn giao căn hộ, phía Công ty Luật TNHH Hiệp Thành đã nhiều lần đề nghị Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án để phục vụ việc giải quyết tranh chấp tại tòa. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An vẫn chưa cung cấp.

Vì thế, ngày 23/7/2021, TAND TP. Hội An đã có quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự số 23/2021/QĐST-DS để đợi thêm các thông tin liên quan và hồ sơ pháp lý xây dựng của dự án. Sau đó, Công ty Luật TNHH Hiệp Thành đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ vụ việc giải quyết tranh chấp tại tòa.

Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An không cung cấp hồ sơ để phục vụ việc giải quyết tranh chấp tại tòa?

Gần đây nhất, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 7869/UBND-KTN về việc tiếp tục phối hợp giải quyết đề nghị của Công ty Luật TNHH Hiệp Thành liên quan đến dự án của Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Xây dựng khẩn trương chủ trì, cùng với các sở, ngành, đơn vị liên quan làm việc với Công ty Luật TNHH Hiệp Thành, TAND TP. Hội An, Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An để cung cấp các hồ sơ liên quan cho TAND TP. Hội An theo yêu cầu; đồng thời, làm việc với Công ty Luật TNHH Hiệp Thành để xem xét các đề nghị của công ty tại Công văn số 1912/2021/CV-HTLF ngày 06/10/2021 và các văn bản liên quan để thanh tra, kiểm tra, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án (nếu có), không để kéo dài.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị Công ty Cổ phần Tri Việt Hội An chủ động, tích cực phối hợp với Công ty Luật TNHH Hiệp Thành, TAND TP. Hội An, Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan để cung cấp các hồ sơ, tài liệu theo yêu cầu và giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc, khiếu kiện, khiếu nại liên quan đến dự án Khu du lịch thể thao sinh thái biển Hội An (dự án The Pearl Hoi An - A Festa Hotel & Resort).

Trước đó, Reatimes đã có bài “Khách hàng ngậm trái đắng vì đầu tư dự án The Pearl Hoi An” phản ánh hàng chục khách hàng mua sản phẩm từ chủ đầu tư dự án The Pearl Hoi An, nhưng đến nay vẫn chưa được bàn giao, đền bù thỏa đáng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông vin về vụ việc./.