Cục Hàng không lập tổ điều tra vụ 2 máy bay Vietjet va chạm ở Nội Bài

Kỳ Văn
Cục trưởng Cục Hàng không cho hay đã lập tổ điều tra để làm rõ nguyên nhân sự cố máy bay Vietjet va chạm với nhau ở Nội Bài.

Trao đổi với Zing sáng 28/11, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết tổ điều tra đến sân bay Nội Bài hôm nay để kiểm tra hiện trường, hộp đen của máy bay gây ra sự cố để làm rõ nguyên nhân.

"Khả năng cao là lỗi con người; tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải chờ kết quả điều tra cụ thể", ông Thắng chia sẻ.

may bay Vietjet va quet tai Noi Bai anh 1

Phần đầu mút cánh (winglet) của máy bay rụng xuống đất sau cú va chạm. Ảnh: Diễn đàn hàng không.

Trước đó, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương đã đến hiện trường tối 27/11 để kiểm tra. Ông cho biết chiếc máy bay đang đỗ ở ô 52D đúng vị trí quy định. Do đó, Cảng vụ Hàng không nhận định việc để xảy ra va quệt chủ yếu liên quan đến phi công đánh lái máy bay vào ô đỗ 52C.

18h10 ngày 27/11, máy bay số hiệu VN-A544 của Vietjet chở theo 120 hành khách khởi hành từ Đà Lạt hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Sau khi hạ cánh, phi công điều khiển máy bay lăn vào vị trí đỗ số 52C.

Khi lăn vào bãi, đầu mút cánh (winglet) của máy bay VN-A544 quệt vào đầu mút cánh của một máy bay Vietjet khác đang đỗ tại ô số 52D. Hậu quả, đầu mút cánh của 2 máy bay bị hư hỏng. Trong đó, một mảnh đầu mút cánh của máy bay VJ404 gãy rụng xuống đất.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã tạm giữ bằng lái của phi công trên chuyến bay VJ404 và làm việc với nhân viên đánh tín hiệu đường băng (signalman) để điều tra nguyên nhân. Hai máy bay va chạm với nhau phải tạm dừng khai thác.