Cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 53 tỉ đồng lãnh án

Admin
Cựu nhân viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Gia Lai chiếm đoạt 53 tỉ đồng của một bị hại vừa bị tuyên án tù.

Ngày 27-6, TAND tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Chu Nữ Diệu Huyền (SN 1985), cựu nhân viên Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) Chi nhánh Gia Lai, mức án chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 20 năm tù tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo HĐXX, bị cáo Huyền đã "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" của bà T. (trú TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) tổng số tiền 53 tỉ đồng.

Cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 53 tỉ đồng lãnh án - Ảnh 1.

Bị cáo Chu Nữ Diệu Huyền chối tội

Số tiền này đã được Huyền dùng mua nhiều bất động sản tại TP Pleiku và TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum rồi cho người thân đứng tên và mua ôtô… Bị đòi nợ, Huyền đã có hành vi tẩu tán tài sản khi sang nhượng các bất động sản do mình đứng tên cho người thân.

Tại phiên tòa, bị cáo Huyền thừa nhận nợ của bà T. 53 tỉ đồng. Tuy nhiên không thừa nhận các tội danh như cáo trạng truy tố. Bị cáo Huyền cho rằng việc vay mượn này chỉ là giao dịch dân sự. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án đã thể hiện rõ hành vi phạm tội của bị cáo Huyền.

Bị cáo Huyền đã thỏa thuận khắc phục trả cho bà T. bằng nhiều bất động sản và 1 ôtô với tổng trị giá 20 tỉ đồng. Tòa cũng buộc bị cáo Huyền phải có trách nhiệm trả cho bị hại trên 33 tỉ đồng còn lại.