Đại diện Giga Mall: Luôn thực hiện đúng điều khoản hợp đồng, chưa làm gì trái pháp luật

Admin
Theo đó, phía công ty Giga Mall Việt Nam khẳng định việc thu hồi mặt bằng đối với công ty TNHH Dịch vụ Giải pháp XNK Vtrade là do đơn vị thuê không thực hiên đúng như hợp đồng cam kết nên phía chủ đầu tư tiến hành thanh lý là hoàn toàn đúng theo quy định

Vtrade đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Liên quan đến việc lan truyền những thông tin rằng Trung tâm thương mại Giga Mall số 240 đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức TP.HCM tịch thu mặt bằng đang thuê của công ty Vtrade với lý do “Đơn phương chấm dứt hợp đồng”.

Mới đây, phía công ty Gigamall đã có phát ngôn chính thức trên fanpage của mình về vụ việc này.

Theo hợp đồng giữa hai bên, phía công ty Vtrade đã vi phạm hợp đồng

Trước tiên, Gigamall khẳng định trong quá trình ký hợp đồng cho thuê đối với công ty Vtrade (gian hàng ẩm thực PadThai) ở vị trí số 21 và 24 tầng 5 vào tháng 10/2019 với giá 70 triệu đồng/tháng, chưa tính các phụ thu khác. Theo nội dung cam kết giữa hai bên, phía Công ty Vtrade luôn đảm bộ tiến độ và thanh toán và hoàn tất các nghĩa vụ khác theo điều khoản hợp đồng ký kết giữa Vtrade và Công ty Giga Mall Việt Nam.

Theo như Vtrade trình bày, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến tình trạng kinh doanh của PadThai cũng như các đơn vị khác gặp nhiều khó khăn. Để tiếp tục đồng hành với Giga Mall, PadThai đã gửi đơn xin hỗ trợ giảm giá nhưng không được phản hồi. Trước diễn biến dịch bệnh khéo dài, Vtrade với ý định trả mặt bằng tạm dừng kinh doanh thanh lý hợp đồng vào ngày 13/3/2020. Giga Mall yêu cầu công ty Vtrade thanh toán toàn bộ chi phí các khoản nợ và tiến hành thu hồi, di dời mặt bằng từ ngày 25/5, chúng tôi nhận công văn phải di dời gian hàng PadThai mà không có lý do.

Giga Mall luôn đồng hành và tuân thủ đúng pháp luật

Đại diện Công ty Giga Mall cho biết, theo như hợp đồng hai bên ký kết: “Tiền Thuê và Thanh Toán” ghi rõ nội dung, “Trường hợp Bên thuê chậm trả tiền và các khoản phí dịch vụ sau thời hạn 30 ngày tính từ ngày Bên cho thuê gửi giấy đề nghị thanh toán và phát hành hoán đơn GTGT cho Bên thuê thì Bên cho thuê có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng theo điều khoản “Vi phạm hợp đồng”. Cùng với đề nghị thanh toán của Công ty Giga Mall Việt Nam đã gửi đến Công ty Vtrade đã không thanh toán đầy đủ các khoản công nợ quá hạn từ đầu năm đến nay đã hơn 100 triệu đồng. Vì vậy, PadThai đã “Vi phạm hợp đồng”, chúng tôi xử lý vi phạm theo điều khoản “Vi phạm hợp đồng” mà bên bị vi phạm phải: Chấm dứt và khắc phục ngay vi phạm, chịu phạt và bồi thường hợp đồng.

Gian hàng ẩm thực PadThai đã có vị trí mới tại Giga Mall.

Ngoài ra, cũng trong suốt quá trình hoạt động, giao dịch giữa hai bên Giga Mall luôn “Tuân thủ hợp đồng và tuyệt đối tôn trọng pháp luật không hề có bất cứ phát ngôn hoặc hành động gây ảnh hưởng đến bất cứ cá nhân hay tổ chức nào”. Giga Mall là doanh nghiệp lớn, mọi việc làm đều cẩn trọng, đúng quy trình và luân tuân thủ pháp luật. Sau khi phía PadThai mong muốn đồng hành cùng chúng tôi vợt qua dịch Covid-19, Giga Mall luôn hết lòng giúp đỡ tạo điều kiện cho quý đối tác, khách hàng một cách tốt nhất. Đến thời điểm hiện tại, công ty Vtrade đã thanh toán toàn bộ số tiền công nợ và đồng thuận di dời tới địa điểm mới tại tầng 4.

Cùng chung cộng đồng vượt qua đại dịch Covid -19, chia sẽ khó khăn, tạo điều kiện cho quý đối tác phát triển, về mọi chi phí di chuyển của cửa hàng PadThai sang chỗ mới do Giga Mall chịu trách nhiệm. Không những thế, chủ đầu tư còn ưa tiên không thu tiền thuê mặt bằng trong vòng 45 ngày kể từ ngày di dời, ngoài ra Giga Mall còn hỗ trợ thêm một số chính sách như, treo băng nơ, quảng cáo….miễn phí cho quý đối tác.

Hiện tại, mọi vấn đề giữa hai bên Công ty Cổ phần Đầu tư TM-DV Giga Mall Việt Nam và Công ty TNHH Dịch vụ Giải pháp XNK Vtrade đang hợp tác tốt.