Doanh nhân Nguyễn Thiện Khải: Nếu ai cũng muốn bước thêm một bước để giành phần lợi về phía mình trong lúc gian nan thì không thể vượt khó được

Kỳ Văn
Là một doanh nhân, ngoài trách nhiệm phát triển kinh tế của doanh nghiệp, sứ mệnh lớn lao của họ là mang đến giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội. Doanh nhân Nguyễn Thiện Khải – CEO Tập đoàn Đại Lợi Phát chia sẻ!
z3026551172340-03d0c01902602c76baa99c44632d8fed-1639629881.jpg

Xin chào doanh nhân Nguyễn Thiện Khải, trong bối cảnh đất nước đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh nghĩ thế nào về trách nhiệm của doanh nhân với sự phát triển kinh tế?

Bất cứ một cá nhân nào cũng đều có một vai trò, trách nhiệm hay có thể nói là một sứ mệnh riêng trong xã hội. Là doanh nhân, tôi cho rằng trách nhiệm tiên quyết là trách nhiệm phát triển kinh tế của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đây là bài toán lớn trong mùa dịch. Làm thế nào để đảm bảo hoạt động kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho đội ngũ hơn 1.000 nhân sự, đảm bảo hành trình mang đến những sản phẩm chất lượng, giá trị thực đến với khách hàng được thông suốt và tối ưu.

Bằng sự linh hoạt, nhạy bén và luôn sáng tạo, đổi mới, Đại Lợi Phát đã nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới. Chúng tôi đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ và bám sát triết lý chỉ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng như; Sản xuất xà gồ (cầu phong), lito thép siêu nhẹ chống rỉ Vntruss công nghệ Úc; Sản xuất ngói màu Isora công nghệ Nhật Bản; Sản xuất cửa gỗ công nghiệp Vinadoors công nghệ Đức; Xây dựng Vncons thiết kế và thi công nhà phố, biệt thự dân dụng, nhà tiền chế; Siêu thị vật liệu xây dựng VNMART: Trưng bày và kinh doanh VLXD, trang trí nội, ngoại thất…; Thương mại VNTRADE; Vnservice chuyên: thiết kế thi công kết cấu mái nhà dân dụng và dự án, nhà tiền chế….; DLP Investment chuyên: đầu tư và phát triển hệ sinh thái Đại Lợi Phát Group và hệ thống The Power Coffee.

Đi lên từ hai bàn tay trắng, tôi đã thấu hiểu quá rõ những vấn đề cốt lõi của thị trường kinh doanh. Đại Lợi Phát trưởng thành trong thách thức và Covid-19 là một thách thức mà tôi tin rằng chúng tôi sẽ vững vàng vượt qua.

z3026551176708-5badafed5b3e087b03ba2f9f6ed547d5-1639629903.jpg

Còn với cộng đồng thì sao, thưa anh?

Nếu chỉ là làm đúng và đủ trách nhiệm kinh tế thì vẫn chưa gọi là phát triển bền vững. Sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền kinh tế phải gắn liền với sự tiến bộ của cộng đồng – xã hội. Do vậy, trong suốt hành trình 12 năm qua cùng với Tập đoàn Đại Lợi Phát, chúng tôi luôn giữ tinh thần “đáp đền tiếp nối” đối với cộng đồng.

Hơn bao giờ hết, chính trong đại dịch là lúc tinh thần này càng phải thể hiện rõ nét. Đây không chỉ là trách nhiệm mà là sứ mệnh. Sứ mệnh của một doanh nhân là mang đến giá trị tốt đẹp, không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho toàn thể cán bộ nhân viên, cho cộng đồng – xã hội, vì một cuộc sống thịnh vượng và bền vững.

z3026551193801-4b6c12ac83cd00f7613e8b8bb0991a5d-1639629928.jpg

Không phải đến đại dịch, tôi và Tập đoàn Đại Lợi Phát mới nghĩ đến phát triển bền vững và đóng góp cho cộng đồng. Trong suốt 12 năm qua, chúng tôi vẫn luôn tâm niệm, bằng nguồn lực nội tại của mình, phải đóng góp lại cho xã hội, thông qua những hoạt động có ý nghĩa thật. Đó là những hoạt động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, các chương trình bồi dưỡng tài năng thể thao.... Riêng trong Covid-19, Đại Lợi Phát luôn đồng hành với các hoạt động chung tay chống dịch, “tiếp sức” lực lượng tuyến đầu, trang thiết bị, vật tư y tế và đồng thời là góp phần giải quyết bài toán an sinh xã hội, giúp đỡ đồng bào tại miền Trung vượt qua lũ lụt, thiên tai…

z3026551182940-01e4cdf0737ebeda9a8099b1fa535597-1639629951.jpg

Hai năm qua, đại dịch đã mang đến những thách thức chưa từng có. Ngoài nỗ lực duy trì hoạt động và đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội, Tập đoàn Đại Lợi Phát còn biết đến là một doanh nghiệp có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, đối tác. Anh có thể chia sẻ thêm về hoạt động này?

Tác động của đại dịch không chừa một ai, khách hàng của chúng tôi cũng thế. Thấu hiểu điều này, tôi quyết định lùi một bước để tất cả cùng tiến lên. Trong hai năm qua, chúng tôi liên tục triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng và đồng hành cùng khách hàng trong mùa dịch. Tương tự, chúng tôi cũng hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng tại siêu thị vật liệu xây dựng. Ai cũng đang khó khăn, khách hàng và các đối tác lúc này đều đang cần sự chia sẻ và động viên.

Trong “nguy có cơ”, trong thách thức có cơ hội, tôi tin rằng nếu mỗi chúng ta, bằng cái tâm trong sáng của mình, tin tưởng vào sự phát triển bền vững, nếu tất cả cùng lùi lại thì mới có thể tiến lên, chứ nếu ai cũng muốn bước thêm một bước để giành phần lợi về phía mình trong lúc gian nan thì không thể vượt khó được.

Tommy Văn (T/H)