Doanh nhân Nguyễn Tuấn Thành: Tôi luôn biết ơn mẹ cha và xã hội đã tôi luyện cho mình một trái tim thép

Kỳ Văn
Tết là dịp để ăn mừng, để đoàn tụ. Nhưng Tết cũng là một cột mốc để soi chiếu lại sự trưởng thành của bản thân và trách nhiệm với những người thương mến. Doanh nhân Nguyễn Tuấn Thành - CEO Công ty Đào tạo doanh nhân Việt chia sẻ!
z3137600855628-3e71942b0e16d916ebc8989a5488a7d4-1643094731.jpg
Doanh nhân Nguyễn Tuấn Thành

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Thành chia sẻ: “Tuy là người có lối sống hiện đại, nhưng tôi vẫn nhớ những kỷ niệm ấu thơ, pháo nổ, bánh trưng, mổ lợn, mổ gà, mùi Tết, cành đào, cây quất…, được ăn ngon và sự háo hức với tấm áo mới. Và đặc biệt nhất là tiền mừng tuổi.

Tết là kết thúc của một năm cũ và khởi đầu cho năm mới. Tết là ông bà cha mẹ cũng già thêm một tuổi, các con trưởng thành hơn. Đấy là sự tiếp nối của con người, thay đổi của trời đất, tiếp nối của truyền thống. Hãy nâng niu giá trị và học hỏi những điều mới. Tôi thường nói với bọn trẻ, làm sao để mỗi ngày chúng thấy thương yêu bản thân mình nhiều hơn, trở thành những người hạnh phúc nhất, học cái mình thích nhất, làm cái mình giỏi nhất…

Tết gần như là nỗi ám ảnh với phụ nữ. Hiểu rõ điều đó, tôi cũng chia sẻ vơi người phụ nữ tôi yêu. Tôi lãnh đạo chiến lược, vợ tôi lãnh đạo thực thi. Còn ở nhà, tôi phân việc những cái to tát lớn lao vợ tôi lo, những cái nhỏ thì tôi quyết. Tiếc là nhà không có việc gì to cả (Cười).

Gia đình tôi cũng sống giản dị và đơn giản mọi thứ. Những khoản cúng bái dọn dẹp ngày Tết thì vợ tôi luôn chu tất và rất chăm việc này. Cúng ông Công, ông Táo xong thì tôi giúp dọn bàn thờ, nhà cửa. Đào quất thường là tôi sẽ mua. Quà Tết bố mẹ vợ tôi thường để cô ấy quyết. Chúng tôi đều bận rộn nên Tết đơn giản mà vui là thích nhất.

z3137600865729-6f4a8b6a3d2341e426ef19272d4649ca-1643094762.jpg

Suốt 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, gia đình tôi sống chậm lại, yêu thương nhiều hơn, cân bằng cuộc sống công việc, sở thích cá nhân và gia đình. Tôi nghĩ cho gia đình và con cái, đầu tư vào các con nhiều hơn”.

Doanh nhân Nguyễn Tuấn Thành chia sẻ tiếp: “Hầu hết mọi người đều thiết lập mục tiêu và kế hoạch cho năm mới. Cho dù là cá nhân mỗi người, gia đình hay kinh doanh bạn đều phải có mục tiêu cụ thể. Khi có mục tiêu cụ thể rồi, chúng ta ngày đêm nghĩ về nó và tìm ra cách để đạt mục tiêu. Đạt được chúng ta sẽ hạnh phúc trên hành trình đó và tự tin hơn cho những mục tiêu lớn hơn.

Và hạnh phúc là một hành trình không phải điểm đến. Hãy nỗ lực trên mỗi hành trình chúng ta sẽ đạt được mục tiêu, kết nối nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn và thành công lớn hơn. Tôi luôn cân bằng cuộc sống và công việc, tôi thấy chúng tôi đều đạt 80% kết hoạch gia đình và công việc, 20% chưa hoàn thành sẽ là ưu tiên để cố gắng tiếp cho năm sau.

Còn trong công việc thì không ai thông minh hơn tất cả chúng ta cộng lại. Lúc khó khăn mới thấy văn hoá doanh nghiệp được phát huy tác dụng ở sự đồng lòng, giá trị cốt lõi, tầm nhìn sứ mệnh và sự tin tưởng, giao tiếp nhau cùng vượt khó và dám làm, tự chuyển đổi để thích ứng trong tình hình mới. Số hoá được toàn bộ doanh nghiệp, các quy trình quy chuẩn được thiết lập. Các ý tưởng mới, tư duy mới được đưa vào triển khai tạo ra kết quả.

z3137600867022-7ff75e5be8d1c3c69f04963bf022a3e5-1643094781.jpg

Nếu có mất thì là mất tiền còn được nhiều hơn rất nhiều, dám nghĩ dám làm và chuyển đổi thích ứng nhanh và thành công. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, chúng ta phải đổi mới sáng tạo, hệ thống, tư duy con người đội nhóm, sales và marketing luôn được lên hàng đầu. Tất cả vì trải nghiệm khách hàng.

Giờ đây, tôi chẳng hề sợ hãi hay lo lắng việc phải gồng gánh đến bao giờ. Tôi luôn biết ơn mẹ cha và xã hội đã tôi luyện cho mình một trái tim thép nhưng vẫn đầy nhạy cảm tình người. Năm Tân Sửu 2021 đầy sóng gió, bão bùng sắp qua, tôi cầu mong năm mới Nhâm Dần 2022, Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung sẽ đánh thắng trận chiến Covid-19 và nhịp sống sẽ tươi vui trở lại!

PHƯƠNG ANH (T/H)