Đối tượng mang tiền án về tội giao cấu trẻ em tiếp tục cướp tiền người chạy xe ôm

Kỳ Văn
Đối tượng Chuyên yêu cầu người lái xe ôm điều khiển xe chở mình đến khu vực vắng người, rồi dùng dao khống chế, cướp ví của nạn nhân.
Đối tượng mang tiền án về tội giao cấu trẻ em tiếp tục cướp tiền người chạy xe ôm - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng di lý đối tượng Chuyên về địa phương để phục vụ quá trình điều tra, xử lý hành vi phạm tội của y

Ngày 27/1, Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Chuyên (31 tuổi, trú tại xã Vinh Hiền, Phú Lộc) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 23/1, Chuyên thuê xe ôm của một người đàn ông 74 tuổi, trú cùng xã, chở lên thành phố Huế. Lúc này, do cần tiền tiêu xài, lại không mượn được của bạn bè nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản người lái xe ôm.

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Chuyên vào chợ Vinh Thanh (xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang) mua một con dao bấm, giấu trong người làm hung khí. Chuyên tiếp tục yêu cầu người lái xe ôm chở đến chợ Đông Ba để tìm bạn mượn tiền nhưng không được.

Lúc này, Chuyên yêu cầu người lái xe chở mình đến khu vực vắng người tại đường Trưng Nữ Vương, thuộc địa phận thị xã Hương Thủy. Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Chuyên dùng con dao giấu trong người khống chế và cướp ví tiền của người lái xe ôm, bên trong có 4 triệu đồng.

Gây án xong, Chuyên đón xe taxi đi khỏi hiện trường, khi đến đoạn qua sông Trường Hà thì vứt con dao xuống nước để phi tang. Sau đó, y đón xe vào Nam và lẩn trốn tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo cơ quan Công an, Chuyên là đối tượng đã có tiền án về tội "Giao cấu trẻ em". Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.