Đồng Nai: Công ty 37.000 lao động lập đội tình nguyện sửa nhà cho công nhân

Tuyết Trang
Ngày 4/5, tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam, đã tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2024, lập đội tình nguyện với 37.000 lao động hỗ trợ sửa nhà cho công nhân.

Phát động Tháng Công nhân năm 2024, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu) đã phối hợp với Ban giám đốc công ty thành lập đội ngũ “Tình nguyện viên” tổ chức chuyên sửa nhà cho người lao động.

Tại buổi lễ, Ông Đặng Tuấn Tú - Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty cho biết, đặc biệt chào mừng Tháng Công nhân năm 2024, công đoàn đã thành lập được đội ngũ “Tình nguyện viên” chuyên sửa nhà cho người lao động, đây là một hoạt động rất thiết thực chăm lo về nhà ở cho người lao động, bên cạnh hoạt động Mái ấm công đoàn và tặng quà cho công nhân xây được nhà mới.

chang-shin-vn-2-1714904637.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai Bùi Thị Bích Thủy và đại diện Ban Giám đốc Công ty TNHH Changshin Việt Nam trao Mái ấm Công đoàn cho công nhân. Ảnh: HAC

Trong khuôn khổ chương trình, BCH Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tặng quà cho công nhân nhà trọ; tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao tiền vòng tay nhân ái; trao Mái ấm Công đoàn; tặng quà tri ân đến tất cả người lao động. Công đoàn còn tổ chức chương trình bán hàng bình ổn giá và rút thăm may mắn.

Tuy Công ty TNHH Changshin Việt Nam mới thành lập đội tình nguyện viên là người lao động của công ty nhưng đã có nhiều hoạt động sửa chữa nhà cho công nhân người lao động.

chang-shin-vn-1-1714904637.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Đồng Nai Bùi Thị Bích Thủy trao tiền vòng tay nhân ái của công đoàn công ty hỗ trợ người lao động. Ảnh: HAC

Ban Chấp hành Công đoàn đã phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất cũng như tinh thần cho người lao động như: Tổ chức các giải bóng đá nam- nữ; bóng chuyền nam - nữ; thi hỏi đáp pháp luật; thi nấu ăn; kéo co nam- nữ; thi karaoke.

chang-shin-vn-4-1714904862.jpg
Người lao động thi kéo co nhân Tháng Công nhân. Ảnh: HAC

Tại tỉnh Đồng Nai, Công ty TNHH Changshin Việt Nam có 3 cơ sở tại huyện Vĩnh Cửu, huyện Tân Phú và huyện Long Thành. Với 37.000 lao động, thu nhập bình quân của người lao động trên 10,6 triệu đồng/người/tháng.