Đồng Tháp thay đổi biện pháp cứu hộ khi xác định bé trai lọt vào trụ bê tông 35m đã tử vong

Admin
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, sẽ thay đổi biện pháp cứu hộ khi xác định bé trai lọt vào trụ bê tông 35m đã tử vong. Việc thay đổi biện pháp cứu hộ là nhằm mục tiêu sớm nhất đưa bé lên để lo những công việc tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn không để xảy ra sai sót trong quá trình cứu hộ.

Tối 4/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin với báo chí về việc xác đinh bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) lọt vào trụ bê tông 35m tử vong sau khi xem xét đánh giá, nhận định của nhiều cơ quan chuyên môn.

Đồng Tháp thay đổi biện pháp cứu hộ khi xác định bé trai lọt vào trụ bê tông 35m đã tử vong  - Ảnh 1.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết sẽ thay đổi biện pháp cứu hộ khi xác định bé trai lọt vào trụ bê tông 35m đã tử vong. Ảnh: Đ.T

Liên quan đến thông tin này, ông Bửu cho biết sẽ: "Thay đổi biện pháp cứu hộ khi xác định bé trai lọt vào trụ bê tông 35m đã tử vong (Trước đây, lực lượng cứu hộ tiến hành song song phương án vừa giải cứu, vừa cố gắng duy trì sự sống cho bé trai - PV)".

Theo ông Bửu, việc thay đổi biện pháp cứu hộ là nhằm mục tiêu sớm nhất đưa bé lên để lo những công việc tiếp theo. Tuy nhiên, vẫn không để xảy ra sai sót trong quá trình cứu hộ.

Bên cạnh các đơn vị cứu hộ cứu nạn tiếp tục thực hiện các công việc của mình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết vẫn phải trưng cầu ý kiến chuyên gia cũng như các đơn vị trong và ngoài nước có kỹ thuật tốt nhất để thực hiện việc đưa trụ bê tông 35m lên.

Về khó khăn trong việc đưa trụ bê tông 35m lên cũng như có sự thay đổi thời gian hoàn thành công tác cứu hộ, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho hay, xung quanh trụ bê tông nói trên đã có những trụ đóng trước rồi nên khu vực này có độ nén đất rất lớn.

Quan trọng nhất là khi khoan xuống sâu thì gặp những tầng đất rất phức tạp và rất chắc, bám dính nên việc xử lý khoan trong lồng ống vách thép chật hẹp sẽ rất khó khăn.

Đồng Tháp thay đổi biện pháp cứu hộ khi xác định bé trai lọt vào trụ bê tông 35m đã tử vong  - Ảnh 3.

Việc đưa trụ bê tông 35m lên mặt đất gặp khó khăn nên có sự thay đổi thời gian hoàn thành công tác cứu hộ. Ảnh. Đ.T

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) nhặt sắt.

Tuy nhiên, bé Nam bất ngờ bị lọt xuống trụ bê tông rỗng bên trong (đường kính 25cm) đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Phát hiện vụ việc, những bé đi cùng đã báo vụ việc với người lớn chung quanh. Khoảng 30 phút sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt để triển khai nhiều phương án cứu bé trai 10 tuổi.