Du khách quốc tế đến Tp.Phú Quốc tăng dịp Tết Nguyên đán 2024

Admin
Mỗi ngày, thành phố Phú Quốc có trên 2.000 du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó du khách Hàn Quốc chiếm hơn 50%.

Thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2023, thành phố Phú Quốc đón trên 5,5 triệu lượt khách, tăng trên 14% so với năm 2022.

Lượng du khách đến thành phố Phú Quốc chiếm khoảng 67% tổng lượng khách du lịch đến Kiên Giang. Doanh thu du lịch của Thành phố này khoảng 13.928 tỷ đồng, tăng 92,5% so với năm 2022.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, từ nay đến hết kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công suất phòng nghỉ trên địa bàn thành phố Phú Quốc đạt khá cao ở phân khúc 4-5 sao với tiêu chuẩn 5 sao đạt bình quân từ 60% trở lên, có cơ sở được đặt 97% công suất phòng.

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách quốc tế đến Tp.Phú Quốc tăng dịp Tết Nguyên đán 2024

Những sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp góp phần tăng sự hấp dẫn cho du lịch thành phố Phú Quốc.

Phân khúc 4 sao tập trung tại các cơ sở vị trí trung tâm, gần khu vui chơi, giải trí, trung bình lượng đặt phòng từ 35-80%. Dự báo lượng đặt phòng sẽ tiếp tục tăng.

Các hãng lữ hành du lịch cho biết những sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp góp phần tăng sự hấp dẫn cho du lịch thành phố Phú Quốc như chợ đêm; các khu nghỉ dưỡng cao cấp khu vực Sunset Town; show diễn công nghệ đa phương tiện “Nụ hôn của biển cả” với màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút mỗi ngày làm cho Phú Quốc thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có show công nghệ kết hợp pháo hoa hàng đêm.

Đặc biệt, cây Cầu Hôn vừa ra mắt 4 ngày đã được các cơ quan truyền thông quốc tế là CNN và kênh truyền hình Cheddar News (Mỹ) ca ngợi và dự báo sẽ trở thành một điểm nóng mới của du lịch Việt Nam.

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách quốc tế đến Tp.Phú Quốc tăng dịp Tết Nguyên đán 2024 (Hình 2).

Thành phố Phú Quốc đón từ 12-15 chuyến bay quốc tế/ngày.

Dự kiến từ nay đến qua Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, du khách quốc tế đến thành phố Phú Quốc vẫn đông. Tháng 1/2024, nhiều thị trường như Đài Loan, Trung Quốc, Mông Cổ… cũng có chuyến bay đến Phú Quốc.

Ngoài ra, một số đường bay từ các thị trường như Hàn Quốc, Malaysia, Hong Kong đến Thành phố này đang tăng chuyến nên thị trường du lịch sôi động hơn.

Bên cạnh đó, thành phố Phú Quốc có lợi thế với nhiều đường bay trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ từ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí… đa dạng mọi phân khúc để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tiêu dùng & Dư luận - Du khách quốc tế đến Tp.Phú Quốc tăng dịp Tết Nguyên đán 2024 (Hình 3).

Thành phố Phú Quốc có nhiều cảnh đẹp được khách quốc tế yêu thích.

Hiện, thành phố Phú Quốc đón từ 12-15 chuyến bay quốc tế/ngày. Ngoài các chuyến bay quốc tế, các chuyến bay nội địa đang có dấu hiệu hồi phục, trong đó có ngày Thành phố này đón hơn 30 chuyến bay trong nước.

Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Phú Quốc, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Phú Quốc cùng tổ chức chiến dịch truyền thông để đưa thông tin du lịch, thông điệp hiếu khách của thành phố Phú Quốc đến gần với du khách.

Thành phố cam kết tăng cường kiểm tra giá; quán triệt tài xế ứng xử văn minh với du khách; xử lý nghiêm việc chèo kéo du khách, bán giá cao để du khách yên tâm đến thành phố Phú Quốc.