Elon Musk hỏi người dùng có nên từ chức sếp Twitter hay không

Admin
Elon Musk hôm 19/12 tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Twitter với câu hỏi liệu ông có nên từ chức lãnh đạo mạng xã hội này hay không.

Vị tỷ phú khẳng định sẽ tuân thủ kết quả cuộc thăm dò, theo Reuters.

Trong cuộc thăm dò được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Musk, ông cho người dùng mạng xã hội hai lựa chọn "Có" hoặc "Không".

Sau khi tạo cuộc thăm dò nói trên, Elon Musk tiếp tục đăng dòng tweet khác với nội dung "Hãy cẩn thận với điều ước của mình vì bạn có thể nhận được nó đấy", theo Wall Street Journal.

Cuộc thăm dò dự kiến kết thúc vào khoảng 11h20 ngày 19/12 (tức 18h giờ Hà Nội), dù tỷ phú không đưa ra chi tiết về thời điểm ông sẽ từ chức nếu kết quả cuộc thăm dò cho thấy ông nên làm như vậy.

Ông Musk cho biết đã nói với tòa án Delaware vào tháng 11 rằng ông sẽ giảm thời gian làm việc tại Twitter và sẽ tìm nhà lãnh đạo mới điều hành công ty.

Trước đó, người đứng đầu văn phòng của Elon Musk đã tiếp cận các nhà đầu tư từng giúp vị tỷ phú mua Twitter hồi tháng 10 để thử huy động nguồn vốn mới, khi công ty truyền thông xã hội này tiếp tục chảy máu tiền mặt và phải đối mặt với các khoản thanh toán lãi suất cao từ khoản nợ của mình, theo Financial Times.

Jared Birchall, cựu nhân viên ngân hàng Morgan Stanley, đã tiếp cận các cổ đông của Twitter vào chiều thứ 15/12, theo hai người quen thuộc với vấn đề này. Ông chào bán cổ phiếu mới với giá 54,2 USD - cùng mức giá mà ông Musk từng trả để mua công ty.

Tỷ phú Elon Musk tiếp quản Twitter kể từ tháng 10 sau thương vụ trị giá 44 tỷ USD. Gã khổng lồ truyền thông xã hội từ đó đã trải qua những thay đổi lớn, từ việc các giám đốc điều hành hàng đầu bị sa thải, cho đến hơn 50% nhân viên trên toàn cầu bị cho thôi việc.

Hồi tháng 11, mạng xã hội này cũng chứng kiến thêm khoảng hơn 1.000 nhân viên từ chức chỉ trong vài ngày, sau khi ông Musk đưa ra "tối hậu thư" cho khoảng 4.000 nhân viên còn lại: Cam kết làm việc với cường độ khắc nghiệt của cái gọi là "Twitter 2.0" hoặc tự nguyện thôi việc, theo New York Times.