Cụ thể, xe Ranger, Ranger Raptor và Ford Everest trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 5/9/2019 đến ngày 28/2/2020. Nguyên nhân được xác định là bánh răng bơm dầu hộp số trên những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể hỏng trong quá trình vận hành ở một số điều kiện nhất định như tăng ga và giảm ga đột ngột.
Khi hỏng trong trường hợp này có thể gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Tuy nhiên theo nhà sản xuất, dù xe bị mất áp suất dầu hộp số trong khi vận hành, các chức năng an toàn khác như trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Những xe Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest trong diện triệu hồi sẽ được hãng cập nhật phần mềm điều khiển, nhằm giảm nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số. Cụ thể, Ford Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng.
Việc kiểm tra và sử chữa sẽ bắt đầu 16/3/2021-15/3/2023 tại các cơ sở chính hãng của Ford trên cả nước. Khách hàng có thể kiểm tra xe trong diện triệu hồi thông qua trang web chính hãng hoặc các cơ sở dịch vụ sửa chữa của Ford tại Việt Nam.
Trước đó, hồi tháng 4/2020, Ford Việt Nam đã tiến hành triệu hồi 11.746 chiếc Ranger, Ranger Raptor và Everest cũng với lỗi tương tự. Tuy nhiên, những xe này được sản xuất từ cuối năm 2017 đến cuối năm 2019.