Giá vàng châu Á giảm phiên 3/11 khi nhà đầu tư chờ đợi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ

Admin
Giá vàng châu Á đi xuống trong chiều 3/11, với những hoài nghi về kết quả bầu cử Mỹ đang tác động tới kim loại quý này.

giá vàng

Giá vàng châu Á giảm phiên 3/11 khi nhà đầu tư chờ đợi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: TTXVN phát

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.888,10 USD/ounce vào lúc 14 giờ 37 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn hầu như không thay đổi ở mức 1.893,20 USD/ounce.

Trong khi các thị trường chứng khoán đều tăng trong phiên này do những kỳ vọng về một chiến thắng cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, các nhà phân tích cho biết thị trường vàng vẫn lo ngại về triển vọng về một kết quả không rõ ràng và sự hỗn loạn xảy ra sau đó. Điều này có thể khiến các nhà đầu tư chuyển sang tìm kiếm sự trú ẩn an toàn của đồng USD và làm suy yếu giá hàng hóa trên diện rộng.
Chuyên gia kinh tế Howie Lee tại Ngân hàng OCBC cho biết tâm lý nhà đầu tư đang khá “lơ lửng” trong giai đoạn này. Thị trường đều khá không chắc chắn về tương lai của cuộc bầu cử khi có quá nhiều kết quả có thể xảy ra.
Trong khi đó, bà Vandana Bharti, một quản lý cấp cao của SMC Comtrade, cho biết thị trường đang bế tắc vì có sự mơ hồ về việc ai sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Do vậy trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư muốn ưu tiên giữ tiền mặt hơn.
Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ đến từ đảng Dân chủ Joe Biden đã thúc đẩy tranh cử ở các bang “chiến địa” trong ngày thứ Hai (2/11), còn đội ngũ của họ đều chuẩn bị cho các tranh chấp hậu ngày bỏ phiếu có thể kéo dài cuộc bầu cử năm nay.
Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng chú ý tới cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ bắt đầu chỉ một ngày sau cuộc bầu cử, vào ngày 4/11 và kéo dài trong hai ngày.
Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này giảm 0,5% xuống 23,93 USD/ounce, trong khi giá bạch kim lùi 0,5% xuống 854,67 USD/ounce.
Cuối giờ chiều 3/11, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 56,20-56,72 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.