Giá vàng hôm nay 14/6: Khó tăng giá trong tuần này?

Kỳ Văn
Giá vàng hôm nay 14/6 suy giảm trong bối cảnh lạm phát tăng cao, giới đầu tư lo ngại FED sẽ rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng.

Giá vàng hôm nay

6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.874 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cuối tuần qua.

Giá vàng thế giới đã không giữ được mức 1.900 USD/ounce khi kết thúc giao dịch tuần trước.

Giá vàng quốc tế giảm trong bối cảnh lo ngại tăng cao về khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau khi Mỹ công bố lạm phát cao hơn so với kỳ vọng.

Giá vàng hôm nay 14/6: Khó tăng giá trong tuần này? - 1

Giá vàng hôm nay suy giảm.

Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ tăng 0,6%, cao hơn so với mức dự tính 0,5%. So với cùng kỳ năm trước, CPI tăng 5%, cao hơn mức tăng 4,7% tính đến hết tháng 4.

Giới đầu tư ngày càng lo ngại rằng sự phục hồi kinh tế ở Mỹ sẽ khiến giá tăng vọt và buộc FED phải rút lại các biện pháp hỗ trợ thị trường nhằm ngăn chặn tình trạng kinh tế phát triển quá nóng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước, kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,32 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 57,3 triệu đồng/lượng.

Dự đoán giá vàng

Theo kết quả cuộc khảo sát của Main Street, 66% người được hỏi cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần này, 17% nhận định bi quan về kim loại quý, 17% đưa ra nhận định trung lập.

Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát của các chuyên gia Kitco News cho thấy tỷ lệ dự đoán giá vàng lên, xuống, đi ngang là bằng nhau.

Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex - Marc Chandler cho rằng, kim loại quý sẽ suy yếu vì 1.900 USD/ounce được chứng minh là mức kháng cự mạnh mẽ đối với vàng. Lợi suất trái phiếu của Mỹ cũng sẽ tăng cao hơn trước cuộc họp chính sách của Fed. Tin tức này có thể khiến giá kim loại quý quay trở lại khu vực 1.855 USD/ounce.

Trong khi đó, Darrin Newsom, Giám đốc của Darin Newsom Analysis dự đoán, giá vàng trong thời gian tới có thể giảm xuống 1.871 USD/ounce, sau đó là 1.827 USD/ounce và đây sẽ là mức giá thu hút người mua quay trở lại.