Giá vàng hôm nay 1/6: Vàng SJC 'lao dốc không phanh' giảm 3,3 triệu đồng/lượng

Tuyết Trang
Vàng SJC giảm mạnh chiều mua vào 3,3 triệu đồng/lượng, chiều bán ra giảm hơn 2 triệu đồng/lượng, kéo giá xuống ngưỡng 87 triệu đồng.

Giá vàng 9999 hôm nay được DOJI niêm yết ở mức 83,05 triệu đồng/lượng mua vào và 85,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng Mi Hồng thời điểm khảo sát niêm yết giá vàng SJC ở mức 83,20– 86,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 83,00 – 85,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Còn tại Bảo Tín Mạnh Hải đang được giao dịch ở mức 83,05 – 86,90 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.329,15 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 13,66 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 70,584 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 12,416 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hiện đang giao dịch thấp hơn khoảng 100 USD so với mức cao kỷ lục trong tháng 5, do lo ngại về lãi suất cao trong thời gian dài của Mỹ đã gây ra một số hoạt động chốt lời đối với kim loại màu vàng.

Một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã cảnh báo trong những tuần gần đây rằng ngân hàng trung ương không mấy tin tưởng vào việc bắt đầu cắt giảm lãi suất trong bối cảnh lạm phát khó khăn.

Điều này khiến dữ liệu chỉ số giá PCE - vốn là thước đo lạm phát ưa thích của FED - được chú trọng. Dữ liệu này sẽ được công bố muộn hơn vào thứ Sáu và dự kiến ​​sẽ cho thấy lạm phát giảm nhẹ trong tháng 4 nhưng vẫn cao hơn nhiều so với phạm vi mục tiêu hàng năm 2% của FED.

Lãi suất cao trong thời gian dài là điềm báo xấu đối với vàng và các kim loại quý khác, vì chúng đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào không gian này tăng lên.

Các kim loại quý khác giảm giá vào phiên giao dịch ngày hôm nay, cũng chứng kiến ​​hoạt động chốt lời sau khi tăng mạnh trong suốt tháng 5. Giá bạch kim tương lai giảm 0,6% xuống 1.028,95 USD/ounce, trong khi giá bạc tương lai giảm 1,6% xuống 31,030 USD/ounce. Tuy nhiên, hai kim loại này đã tăng lần lượt 9% và 17% trong tháng 5, do chúng được hưởng lợi từ làn sóng đầu cơ điên cuồng khiến giá kim loại công nghiệp tăng cao.

Phương Thảo(t/h)