Giá vàng hôm nay 18/1/2023: Giá vàng 'đi lùi', thị trường vào vùng quá bán, chốt lời ngay; tuần lễ Thần Tài mua vàng cũng online

Admin
Giá vàng hôm nay 18/1/2023 sẽ giảm trở lại mức 1.900 USD/ounce trong ngắn hạn khi các nhà giao dịch đang chốt lời?

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 18/1

Giá vàng thế giới đang lùi dần về mốc 1.900 USD/ounce trong phiên 17/1, trong bối cảnh đồng USD tăng giá, trước đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất đã và đang hỗ trợ cho vàng. Vàng cũng được cho đang trong một đợt giảm giá mang tính kỹ thuật, khi giá đã bước vào vùng “quá mua”. Những lo ngại về suy thoái kinh tế đang giúp hồi sinh mối quan tâm đến tài sản trú ẩn an toàn đối với vàng.

Thị trường kim loại quý tiếp tục chịu một số áp lực bán, nhưng giá đã giảm xuống mức thấp sau dữ liệu kinh tế đáng thất vọng.

Các thị trường hầu hết đoán định Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản khi công bố quyết định chính sách trong tháng 2/2023. Ngân hàng trung ương Mỹ đã giảm tốc độ tăng lãi suất xuống 50 điểm cơ bản trong tháng 12/2022, sau bốn lần tăng 75 điểm cơ bản liên tiếp.

Trong bối cảnh lãi suất thấp hơn khiến những tài sản chịu lãi suất như trái phiếu chính phủ thu về lợi nhuận ít hơn, các nhà đầu tư có xu hướng tăng nắm giữ những tài sản không sinh lời như vàng.

Chỉ số USD Index tăng 0,2%, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với những người mua ở nước ngoài. Lợi suất trái phiếu Mỹ hạn 10 năm chuẩn cũng tăng. Thị trường vàng tiếp tục chịu một số áp lực bán, nhưng giá đã giảm xuống mức thấp sau dữ liệu kinh tế đáng thất vọng.

Nhiều thị trường gia tăng đặt cược vào một đợt nâng lãi suất nhỏ hơn - 25 điểm cơ bản - sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng giảm trong tháng 12, lần giảm đầu tiên trong hai năm rưỡi. Lãi suất thấp hơn dẫn tới lợi nhuận giảm đối với các tài sản sinh lãi như trái phiếu chính phủ, vì vậy các nhà đầu tư có thể thích vàng, vốn là tài sản không sinh lãi.

Giá vàng giao dịch trên sàn Kitco tại 1.916,4 USD/ounce giảm nhẹ 0,02% so với phiên liền trước, ghi nhận của TG&VN vào lúc 21h30 ngày 17/1. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch lần cuối ở mức 1.915,20 USD/ounce, giảm 0,34% trong ngày.

Giá vàng hôm nay 18/1/2023.....
Giá vàng hôm nay 18/1/2023: Giá vàng 'đi lùi', thị trường vào vùng quá bán, chốt lời ngay để "lùi một bước tiến ba bước". (Nguồn:

Chiều 17/1, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,70 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Giá vàng trong nước quay đầu bật tăng mạnh tăng 200.000 đồng tới 350.000 đồng/lượng, tại nhiều nơi. Đón sớm cơ hội kinh doanh Ngày vía Thần Tài, các đơn vị kinh doanh lớn tung ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn, trong đó Hệ thống Bảo tín Minh Châu mở tuần lễ Thần Tài, với chính sách bán hàng online, kéo dài từ 11-30/1. Mua vàng dễ dàng với 3 không: "Không xếp hàng, Không chờ lâu, Không lo hết hàng".

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 17/1:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,70– 67,52 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,50 – 67,50 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,40 – 67,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,60 – 67,48 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,29 – 55,19 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,00 – 55,00 triệu đồng/lượng.

Vàng đạt mức kỷ lục trong năm nay?

Các nhà phân tích trong ngành dự đoán, giá vàng có thể đạt mức cao kỷ lục trên 2.000 USD/ounce trong năm 2023, dù có một chút sóng gió do Fed giảm tốc độ tăng lãi suất và cuối cùng là ngừng tăng.

Trong ngắn hạn, khả năng Fed tiếp tục nâng lãi suất sẽ vẫn là cơn gió ngược đối với vàng, nhưng bất kỳ dấu hiệu nào từ các quan chức Fed về sự chậm lại của lộ trình tăng lãi suất hoặc kết thúc việc tăng lãi suất có thể hỗ trợ giá vàng", chuyên gia phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết.

Han Tan, Trưởng bộ phận Phân tích thị trường tại Exinity, cho biết: “Các yếu tố kỹ thuật cũng đang đè nặng lên kim loại quý, với việc giá cố gắng thoát khỏi mức mua quá mức sau khi vàng khởi sắc ngày những ngày đầu năm mới”.

Với việc lãi suất thấp hơn chuyển thành lợi nhuận thấp hơn đối với các tài sản chịu lãi suất như trái phiếu chính phủ, các nhà đầu tư có thể thích vàng có lãi suất bằng không. Nhà phân tích Ole Hansen của Saxo Bank cho biết trong một lưu ý rằng, vàng đang giao dịch "mềm hơn" trước cuộc họp của Ngân hàng Nhật Bản vào thứ Tư, điều này có thể gây ra phản ứng thái quá đối với USD.

Các thương nhân cũng để mắt đến nước tiêu thụ vàng thỏi hàng đầu - Trung Quốc, với dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế của nước này sụt giảm vào năm 2022. Tuy nhiên, các quan chức tài chính hàng đầu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) cho biết, việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu vượt quá mong đợi.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết mặc dù việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể nâng cao nhu cầu vật chất, nhưng đó có thể không phải là "phân khúc nhu cầu mạnh mẽ để hỗ trợ giá".