Giá vàng hôm nay 2/11/2023: Giá vàng giằng co, nhu cầu tích trữ và đầu tư dài hạn 'lên ngôi' ở châu Á

Admin
Giá vàng hôm nay 2/11/2023 tại thị trường thế giới mất mốc quan trọng, trong nước giữ nhịp. Theo một số nhà phân tích, nếu vàng muốn giữ được độ bóng hiện tại, giá cần phải vượt qua mức trên 2.000 USD một cách dứt khoát.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 2/11/2023

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày 1/11 ở mức trên 70.000 đồng/lượng. Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 70,05 – 70,77 triệu đồng/lượng. Còn Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 70,00 – 70,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới quay đầu lao dốc, đánh mất mốc 2.000 USD/ounce. Thị trường vàng quốc tế suy yếu sau khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Mỹ sụt giảm. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu nắm giữ USD, giúp đồng tiền này tăng giá rất mạnh.

Mặt khác, do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) giữ nguyên lãi suất và tạo điều kiện cho trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB) kỳ hạn 10 năm tăng trên 1% cũng làm cho USD tăng giá nhiều hơn nữa so với đồng Yen. Giá vàng hôm nay đối mặt thêm yếu tố bất lợi.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm đã thu hút dòng tiền chảy cổ phiếu, tác động tiêu cực đến giá vàng hôm nay của thế giới.

Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được cho là sẵn sàng giữ lãi suất ổn định ở mức cao nhất trong 22 năm, đồng thời để ngỏ khả năng tăng lãi suất ngay sau tháng 12 với tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn ổn định.

Chủ tịch Fed Jerome Powell gợi ý, các quan chức muốn đánh giá thêm dữ liệu nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hiện lạm phát tại Mỹ vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% và tốc độ tăng trưởng kinh tế gần mức cao nhất trong hai năm.

Ghi nhận của TG&VN lúc 19h30, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.984,7 - 1.985,7 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 2/11/2023
Giá vàng hôm nay 2/11/2023: Giá vàng vẫn giằng co, muốn giữ độ bóng, thị trường phải làm điều này. (Nguồn: Twitter)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên 1/11:

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 70,05 – 70,77 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 70,00 – 70,75 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 69,85 – 70,75 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 70,15 – 70,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại 70,08 – 70,73 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 58,78 – 59,73 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 58,35 – 59,55 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu vàng của Trung Quốc tiếp tục mạnh mẽ

Theo nhận định của các chuyên gia, giá vàng “nhảy múa” do “sức nóng” từ cuộc xung đột ở Trung Đông giữa Hamas và Israel.

Thêm vào đó, một số nền kinh tế lớn ở châu Á như Trung Quốc, Singapore mua bổ sung vàng vào dự trữ ngoại hối chuẩn bị cho Tết Nguyên đán; người dân một số quốc gia chuyển sang mua vàng để tích trữ và đầu tư dài hạn.

Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades lưu ý, kim loại quý vẫn đang trong tình trạng giằng co với thị trường được hỗ trợ bởi sự bất ổn địa chính trị và bị đè nặng bởi lập trường chính sách tiền tệ "diều hâu" của Fed.

Theo một số nhà phân tích, nếu vàng muốn giữ được độ bóng hiện tại, giá cần phải vượt qua mức trên 2.000 USD một cách dứt khoát.

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu vàng của Trung Quốc sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm 2023, khi giá trong nước đối với tài sản trú ẩn an toàn này tăng vọt lên mức kỷ lục giữa bối cảnh nhu cầu đầu tư mạnh nhất trong hơn hai năm.

Trong báo cáo triển vọng thị trường vàng mới nhất, WGC thông tin, nhu cầu về vàng miếng và tiền xu ở Trung Quốc trong quý III/2023 đã tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái và sẽ tiếp tục mạnh mẽ trong ba tháng cuối năm nay. Những bất ổn về kinh tế và chính trị, biến động tiền tệ và việc dự trữ của ngân hàng trung ương đều thúc đẩy làn sóng mua vàng.

WGC nhấn mạnh: “Sự mong manh của đà phục hồi kinh tế trong nước, cùng với rủi ro địa chính trị toàn cầu ngày càng gia tăng, có thể tiếp tục hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư Trung Quốc đối với vàng.

Nhu cầu vàng đã ổn định trong suốt năm nay, hoạt động tốt trước những trở ngại của lãi suất cao và đồng USD mạnh. Trong tương lai, với căng thẳng địa chính trị gia tăng và kỳ vọng các ngân hàng trung ương tiếp tục đẩy mạnh mua vào, nhu cầu vàng có thể tăng bất ngờ”.